Vứt chiếc tủ cũ của cha, con trai sốc nặng khi nhận lại thứ không ngờ

Google News

Không ngờ di vật tưởng bỏ đi của người cha quá cố lại là một kho tiền.

Theo phong tục tại một số địa phương ở Trung Quốc, sau khi người thân qua đời, các thành viên trong gia đình thường tiêu hủy các vật phẩm của người đã khuất. Việc làm này là để tiễn biệt người quá cố và bắt đầu một cuộc sống mới.

Mới đây, cha của người đàn ông họ Lăng đột ngột qua đời tại nhà do bị nhồi máu cơ tim. Sau đó, ông Lăng đã dọn dẹp một số đồ cũ của cha và mang ra bãi phế liệu, trong đó có một chiếc tủ đồ khá cũ kỹ. Người đàn ông này không thể ngờ rằng, bên trong chiếc tủ là cả gia tài của người cha quá cố để lại cho các con.

Vut chiec tu cu cua cha, con trai soc nang khi nhan lai thu khong ngo

Hộp bánh bên trong chiếc tủ cũ của người cha quá cố có chứa rất nhiều tiền

La Trung Bảo - một nhân viên dọn dẹp vệ sinh thuộc Công ty Vệ sinh Môi trường Đông Hồng Thượng Hải đã nhìn thấy chiếc tủ này khi anh đang quét rác trên tuyến đường Bảo Định. Khi mở chiếc tủ ra, anh vô cùng choáng váng khi nhìn thấy đồ vật ở bên trong.

Anh kể lại, khi mở chiếc tủ ra, anh thấy một hộp bánh màu đỏ, anh nghĩ rằng đây là hộp bánh trống, chủ nhân đã ăn bánh bên trong nên đem chiếc hộp vứt bỏ. Nhưng khi mở hộp bánh ra, anh sốc nặng khi trước mắt anh toàn tiền là tiền. Sau khi kiểm đếm, anh cho biết bên trong có 60.000 tệ tiền mặt (khoảng 216 triệu đồng) và 100.000 tệ trong sổ tiết kiệm (khoảng 359 triệu đồng).

Vut chiec tu cu cua cha, con trai soc nang khi nhan lai thu khong ngo-Hinh-2

Tiền mặt và quyển sổ tiết kiệm trị giá hơn nửa tỷ đồng

Đây không phải là tiền của mình nên anh La Trung Bảo đã thông báo sự việc cho công ty để tìm ra chủ nhân thật sự của số tài sản giá trị này. Thông qua một vài manh mối do hàng xóm cung cấp và thông tin cá nhân trên sổ tiết kiệm, chủ nhân của chiếc tủ đã được tìm ra.

Nhận lại được khoản tiền lớn do bố để lại, ông Lăng vô cùng xúc động. Ông cho biết người cha mất đột ngột nên chưa kịp dặn dò con cái chuyện hậu sự. Hơn nữa, trước đó người nhà cũng đã tìm được thẻ lương hưu và một số tiền mặt khác ở trong nhà, vì thế cũng không ai nghĩ rằng cụ ông còn khoản tiền nào khác cho đến khi nhận được điện thoại của bên công ty bảo vệ.

Theo Dân Việt