Bé ngủ trưa ít nhất 30 phút giúp tăng cường trí nhớ

Google News

(Kiến Thức) - Giấc ngủ ngắn ban ngày là một phần thiết yếu trong thói quen của mỗi bé.

Các nhà khoa học cho rằng, giấc ngủ ngắn vào ban ngày rất quan trọng trong việc tăng cường trí nhớ của các bé.
Nghiên cứu đầu tiên về vấn đề này đã được các nhà khoa học ở Đại học Sheffield và Ruhr, Đức thực hiện. Họ đã xác định được mối liên hệ giữa giấc ngủ và sự phát triển của bé trong những năm đầu đời.
Giấc ngủ trưa dù 30 phút cũng giúp tăng cường trí nhớ cho bé 
Nghiên cứu cho thấy, giấc ngủ trưa dù chỉ 30 phút có thể tăng cường trí nhớ của bé, giúp bé lưu giữ được những kỹ năng mới học.
Nghiên cứu tập trung vào 216 trẻ khỏe mạnh từ 6 đến 12 tháng tuổi, đồng thời kiểm tra khả năng nhớ các kỹ năng mới học của các bé.
Kết quả cho thấy, các bé không ngủ trưa không có khả năng nhớ lâu các kỹ năng được học bằng các bé ngủ trưa. 24 giờ sau đó, các bé ngủ trưa vẫn có khả năng nhớ lâu hơn các bé không ngủ.
Nhà nghiên cứu, Jane Herbert, khoa tâm lý học, thuộc trường Đại học Sheffield cho biết: “Những phát hiện này đặc biệt thú vụ cho cả phụ huynh và nhà giáo dục. Trẻ sơ sinh tìm hiểu thông tin mới nhất, giữ được nhiều thông tin nhất trước khi bé ngủ. Nếu như trước đây mọi người cho rằng các bé chỉ tiếp thu được thông tin tốt khi tỉnh táo thì nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, các hoạt động diễn ra ngay trước khi bé có một giấc ngủ ngăn đặc biệt quan trọng với trí nhớ. “
Các nhà khoa học cũng cho rằng, thời gian ngủ trưa linh hoạt đáp ứng được các sự kiện trong ngày có thể đảm bảo điều kiện học tốt nhất cho trẻ sơ sinh.
Nghiên cứu được công bố lại Viện Hàn lâm khoa học của Hoa Kỳ.
Hoàng Minh (Theo DM)