Bó tay con học kiểu mèo ăn rác trong sọt

Google News

(Kiến Thức) -  Nếu không nhặt những mẩu đồ ăn trong thùng rác thì bé sẽ đổ bim bim xuống nền nhà, quỳ bốn chân lè lưỡi liếm từng miếng một như con mèo.

Bé yêu luôn là đối tượng được quan tâm, lo lắng và chăm sóc nhiều nhất. Tuy vậy điều không thể ngờ là bé luôn bỗng dưng vượt rào, thoát ra khỏi tầm kiểm soát của bố mẹ bằng những hành động, việc làm ngộ nghĩnh, giật mình mà không ông bố , bà mẹ nào có thể tưởng tượng ra được. Dưới đây những câu chuyện chia sẻ lý thú của các ông bố bà mẹ về những lần té ngửa bất ngờ trước việc làm của con yêu.
Bé Chuột nhà chị Nguyễn Thùy Trang ở Tây Hồ, Hà Nội có những kiểu ăn rất kỳ quặc. Nếu không lựa lúc đi vứt rác và nhặt những mẩu đồ ăn vụn phát hiện trong thùng rác cho tọt vào mồm thì bé sẽ đổ bim bim xuống nền nhà, quỳ bốn chân lè lưỡi liếm từng miếng một như con mèo.
Vì sở thích kì quặc của mình Chuột nhiều lần làm bố mẹ và cả khách tới nhà trợn tròn mắt đứng tim.
Chị Trang kể: “ Hồi bé Chuột nhà mình được 1 tuổi cậu chàng cực kỳ thích ăn bim bim và có kiểu ăn chẳng giống ai cả.Vì lúc này đi vững rồi và bắt đầu biết nghịch ngợm nên hễ cứ cầm gói bim bim mẹ mở sẵn là cu cậu đi lang thang treo giường, trèo ghế ngó nghiêng khắp nhà. Sau đó chỉ cần tìm một chỗ bằng phẳng hoặc chạy ra mặt ghế chỗ gần mẹ là đổ toàn bộ chỗ bim bim trong túi ra. Sau đó chàng quỳ xuống bốn chân như con chó, cúi đầu xuống lè lưỡi liếm từng miếng bim bim trên mặt đất. Liêm được một miếng rồi ngẩng mặt lên nhìn mẹ cười. 
Mình quan sát vài lần mới phát hiện hóa ra chàng học cách ăn của con mèo nhà mình.
 Không ăn bim bim một cách bình thường Chuột thích liếm từng miếng bim bim như con mèo. Hình minh họa
Không chỉ vậy Chuột còn một trò kinh dị hơn nhiều. Cu cậu cực kỳ thích đi vứt rác. Chỉ cần ăn xong bảo mang đi vứt rác là đi ngay lập tức. Ban đầu không biết mình cũng không hiểu thùng rác có gì hấp dẫn mà thu hút được cậu chàng đến thế. Nhưng chứng kiến cảnh cậu chàng nhặt mẫu bánh mì vụn còn sót trong thùng rác vô tư đút vào mồm mới ngớ người trước sở thích kì quặc của con.
Sau lần đó lần nào con đi vứt rác mình cùng nhìn theo, hóa ra cậu chàng quen rồi cứ lần nào đi vứt rác là tiện thể xăm xoi trong thùng rác còn thứ gì ăn được từ mẩu bánh quy, mảnh bánh mì hay thức ăn thừa là chàng nhặt lên cho vào mồm. Động tác nhanh và chuẩn xác không kịp để ăn chặn lại”.
Để xử lý những trò oái oăm của con chị Trang phải theo sát con từng bước không dám lơi mắt. Vì con thích ăn bim bim kiểu mèo nên bên cạnh giám sát, chị Trang cũng phải liên tục lau nhà đề phòng con ăn bẩn khi lại đổ bim bim ra nên nhà liếm. Còn vụ rác thì sau khi phát hiện sở thích ăn đồ thừa trong thùng rác của con trai nhà chị Trang có thêm 2 cái thùng rác nữa để phân loại.
“Mình sợ ông con mình quá, giờ rác phải phân loại ngay khi còn ở trên tay, rác thực phẩm hay đồ ăn thừa thì phải dấu trên cao cất cho kĩ, còn chỉ dám cho con vứt rác trong thùng giấy loại, túi nilong.
Mình chẳng hiểu cu cậu học mấy trò đó ở đâu, nhưng khi chứng kiến việc con mình làm mới thấy là trẻ con có những hành động, khám thế giới quanh chúng ngoài sức tưởng tượng của bố mẹ. Không ai dạy thì con tự nhìn con mèo và học cách ăn của nó thì có bố mẹ nào nghĩ ra nổi cơ chứ”, chị Trang nói.
Thu Nguyên