Mẹ bầu uống thuốc chống trầm cảm dễ sinh con dị tật

Google News

(Kiến Thức) - Phụ nữ uống thuốc chống trầm cảm trong thời gian mang thai có thể làm tăng nguy cơ con sinh ra bị tàn tật vĩnh viễn.

Một nghiên cứu thực hiện ở 3,7 triệu phụ nữ Mỹ đã nhận thấy, uống thuốc chống trầm cảm ở cuối thai kỳ làm tăng nguy cơ những đứa trẻ sinh ra bị mắc chứng tăng áp động mạch phổi bẩm sinh.
Thông thường, những phụ nữ không uống thuốc trầm cảm có khả năng sinh con bị mắc chứng bệnh hiếm này 0,2%, ở những người sử dụng thuốc này tăng nguy cơ lên đến 0,3%.
 Uống thuốc chống trầm cảm ở cuối thai kỳ làm tăng nguy cơ những đứa trẻ sinh ra bị mắc chứng tăng áp động mạch phổi bẩm sinh.
Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho rằng, số liệu phát hiện được từ nghiên cứu này là quá nhỏ để lo ngại. Họ cũng nhấn mạnh, trầm cảm là chứng bệnh nghiêm trọng, phụ nữ mang thai nên sử dụng các liệu pháp trị liệu khác thay vì uống thuốc, để tránh gây nguy hại cho con.
Theo các số liệu trước đó, 2 trong số 1.000 em bé sinh ra bị mắc chứng tăng áp động mạch phổi bẩm sinh. Có khoảng 2 đến 5 người tử vong vì căn bệnh này mỗi năng, nhiều người sống sót còn lại bị các khuyết tật vĩnh viễn.
Khó thở là các triệu chứng sớm có gần như hầu hết các bệnh nhân, mệt cũng là triệu chứng sớm thường gặp.Triệu chứng khác: đau ngực, ngất và phù nề.
Linh Chi (Theo DM)