Rơi nước mắt trước bức ảnh vĩnh biệt đứa con chưa chào đời

Google News

Trái trim của bào thai ngừng đập ở tuần thứ 27. Cha mẹ bé đau đớn chụp bức ảnh tiễn biệt đứa con trai kịp chưa chào đời.

Bào thai được 27 tuần tuổi thì bác sĩ phát hiện tìm thai không đập nữa. Người mẹ chỉ còn cách phải từ biệt con trai chưa kịp chào đời và chụp lại bức ảnh kỷ niệm đứa con chưa chào đời của họ.
Cặp đôi Tracy và Phil Stephenson cố gắng suốt 5 năm và chưa có tin vui. Cả hai phải dùng phương pháp IVF (thụ tinh bằng ống nghiệm) lần hai mới có nhận được kết quả hạnh phúc.
Roi nuoc mat truoc buc anh vinh biet dua con chua chao doi
Bức ảnh Tracy và Phil cùng chụp ảnh từ biệt con trai - Ảnh: Mirror 
Tuy nhiên, khi thai nhi được 20 tuần tuổi, kết quả siêu âm cho thấy có điều bất thường. Cô Tracy kể lại: “Con tôi quá bé nhỏ, chỉ nặng vỏn vẹn 223g, có dấu hiệu máu không truyền đủ dinh dưỡng đến bào thai. Chúng tôi quyết định gửi cậu bé để thêm cơ hội chiến đấu cứu mạng sống”.
Kết quả xét nghiệm chỉ ra, máu của Tracy không cung cấp đủ oxy và dinh dưỡng đến bào thai và làm bé khó phát triển.
Tracy được kê toa thuốc, mọi người hi vọng cậu bé sẽ có thể tăng được đến 500g và sống sót được. “Hàng tuần, thằng bé đều cho chúng tôi thêm động lực. Nhưng đến tuần thứ 27, bác sĩ thông báo không nghe tim thai của cậu bé” - người mẹ đau khổ kể lại.
Roi nuoc mat truoc buc anh vinh biet dua con chua chao doi-Hinh-2
 Cặp đôi Tracy và Phil - Ảnh: Mirror
Tracy và Phil dường như sụp đổ khi nhận được thông báo trên. Cậu bé chết từ trong bào thai và Tracy phải sinh con theo phương pháp tự nhiên.
“Các y tá tại bệnh viện đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Họ an ủi tôi, giúp tôi sinh thằng bé ra. Đó quả là trải nghiệm cay đắng khi lần đầu tiên được thấy con mình” - cô kể trong nước mắt.
Phil đã cắt cuống rốn và cặp đôi dành hàng giờ đồng hồ để ôm con vào lòng. Cả hai cũng chụp lại nhiều bức ảnh kỷ niệm và nói lời chia tay với con. Cô đau khổ: “Chúng tôi đi ra khỏi bệnh viện với một chiếc hộp chứa nhiều kỷ niệm cùng con. Đáng lý thằng bé phải theo chúng tôi về nhà”.
Sau khi con trai ra đi, Tracy và Phil đã lập một chiến dịch để kêu gọi các bà mẹ mang thai thường xuyên tiến hành kiểm tra sự lưu thông của máu đến bào thai. Hiện chiến dịch của cặp đôi đã thu hút 41.000 ký tên và đến khi nó đạt được 100.000 chữ ký thì sẽ được đưa ra thảo luận tại Nghị viện Anh.

Theo phụ nữ