Tắm nước nóng giảm triệu chứng tự kỷ ở trẻ

Google News

(Kiến Thức) - Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ phát hiện, tắm nước nóng có thể làm xoa dịu các triệu chứng tự kỷ và giúp trẻ mắc bệnh này hòa đồng hơn.

Các nhà nghiên cứu đến từ Cao đẳng Y Albert Einstein (Mỹ) phát hiện ra rằng việc ngồi trong bồn tắm nước ấm khoảng 39 độ C 30 phút mỗi ngày tạm thời cải thiện đáng kể những hành vi bất thường của chứng tự kỷ ở trẻ em.
Các nhà nghiên cứu nảy sinh sáng kiến liệu pháp điều trị mới này sau khi quan sát thấy rằng, ở 1/3 số trường hợp tự kỷ, các triệu chứng bệnh đã giảm bớt khi đứa trẻ lên cơn sốt. Để tìm hiểu rõ hơn, họ yêu cầu 10 đứa trẻ tự kỷ tắm nước nóng trong bồn ở 2 mức nhiệt độ khác nhau, rồi để bố mẹ và các bác sĩ đánh giá hành vi của chúng.
 Tắm nước nóng giảm các triệu chứng ở trẻ tự kỷ.
Nhóm nghiên cứu phát hiện, ngồi trong bồn tắm nước nóng 39 độ C trong nửa giờ đồng hồ đã tạm thời cải thiện đáng kể khả năng giao tiếp và giảm hành vi dập khuôn, lặp đi lặp lại của những đứa trẻ tự kỷ. Dẫu vậy, nếu nước tắm bồn chỉ mát hơn 2 - 3 độ, tác dụng trên sẽ không còn.
Nhóm nghiên cứu cũng đang xem xét liệu nhiệt độ nước tắm cao hơn có mang đến ảnh hưởng tích cực tương tự hay không. Họ nhận định, có khả năng việc ngâm mình trong nước nóng đã kích hoạt các gen tiết chế hệ miễn dịch kích động quá mức.
Nhà nghiên cứu Eric Hollander tuyên bố, cần có thêm nghiên cứu để xác thực các khám phá trên. Tuy nhiên, các gia đình có trẻ tự kỷ hoàn toàn có thể thử nghiệm việc tắm bồn nước nóng để hỗ trợ cải thiện chứng tự kỷ ở con của họ.
Linh Chi (Theo Dailymail)