Thủng tử cung, thai nhi chui vào ổ bụng do phá thai

Google News

(Kiến Thức) - Sản phụ 48 tuổi được đưa vào Bệnh viện Từ Dũ trong tình trạng nguy kịch, tử cung thủng một lỗ lớn, khiến đầu thai nhi chui vào ổ bụng... 

Chiều 14/4, Bệnh viện Từ Dũ đã báo cáo lên Sở Y tế TP HCM về một trường hợp tai biến nghiêm trọng sau khi phá thai ở một phòng khám thai tư nhân.
Thủng tủ cung, thai nhi chui vào ỏ bụng do pha thai
 Hình minh họa
Sản phụ này tên M., 48 tuổi, sống ở Bình Dương, được đưa vào bệnh viện Từ Dũ trong tình trạng nguy kịch.
Tử cung của sản phụ M. bị thủng một lỗ lớn. Thai nhi trong bụng đã chết, đầu thai nhi lọt qua lỗ thủng, chui vào ổ bụng. Sản phụ còn bị thủng ruột non làm phân tràn vào ổ bụng... Các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ cấp cứu khẩn cấp, cắt bỏ tử cung, làm hậu môn tạm ra ngoài... để cứu sống sản phụ này.
Bà M. có thai khoảng 16 - 17 tuần. Trước đó, bà đã đến một bệnh viện ở Bình Dương và BV Từ Dũ yêu cầu bỏ thai nhưng các bác sĩ không đồng ý vì thai nhi đã lớn. Hơn nữa, bà đã hai lần sinh mổ nên việc bỏ thai sẽ nguy hiểm. Tuy nhiên, sau đó sản phụ lại tiếp tục tới một phòng khám đa khoa tư nhân trên đường Nguyễn Thị Minh Khai để thực hiện thủ thuật. 
Người được giới thiệu là bác sĩ, khám và phá thai cho bà M. là người nói tiếng Trung Quốc. Người này đã cho bà M. dùng 10 viên thuốc phá thai nhưng thai không ra, nên phải dùng dụng cụ hút thai nhưng vẫn không thành công.

Nga Quỳnh (TH)