Trang điểm khi mang thai sinh con kém thông minh

Google News

(Kiến Thức) - Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ cho thấy mẹ trang điểm trong thời kỳ mang thai sẽ sinh ra trẻ có chỉ số IQ thấp hơn bình thường.

Các nhà khoa học đã tiến hành khảo sát 328 phụ nữ mang thai và chỉ số IQ của con cái họ. Kết quả cho thấy các bà mẹ có tiếp xúc với DnBP và DiBP nằm trong 25% con sinh ra có chỉ số IQ 6,6, lại những bà mẹ khác tiếp xúc với nồng độ thấp có con sinh ra với chỉ số 7,6.
Tiếp xúc với nồng độ cao chất hóa học phthalate dẫn đến thai nhi có chỉ số IQ thấp hơn bình thường, các nhà khoa học Mỹ phát hiện.
 Mẹ mang thai sinh con kém thông minh hơn bình thường.
Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng khẳng định có rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến sự phát triển chỉ số IQ của trẻ, ví dụ như chỉ số IQ của bố mẹ, yếu tố môi trường khi mẹ đang mang thai...
Phthalate là một chất hóa học nhân tạo có thể gây ảnh hưởng nguy hiểm tới sức khỏe tổng thể. Chất này được tìm thấy trong rất nhiều thứ xung quanh chúng ta như thảm, son môi, gel xịt tóc, sơn móng tay... kể cả trong thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày. Thậm chí chúng có thể xâm nhập vào cơ thể qua đường thở.
Các nhà khoa học kêu gọi những bà mẹ mang thai không nên ăn thực phẩm bằng hộp nhựa hâm nóng trong lò vi sóng, tránh các sản phẩm có mùi thơm, không nên dùng nhựa tái chế và không make up trong thời gian mang thai.
Các nghiên cứu trước đó cũng cho thấy các loại mỹ phẩm đều chứa ít nhiều hóa chất, dễ ngấm vào da có thể gây tổn thương cho thai nhi và gây sảy thai. Khi sử dụng son môi, những vật chất có hại sẽ dễ dàng dính trên môi, rồi theo đường nước bọt vào cơ thể mẹ và gây ảnh hưởng cho bào thai.
Linh Chi (Theo Dailymail)