Xúc động em bé hiến tạng chỉ 100 phút sau khi chào đời

Google News

(Kiến Thức) - Cậu bé Teddy chỉ sống được 100 phút sau khi chào đời và lập tức đã hiến tạng để cứu sống người khác.

Khi bà mẹ trẻ Jess Evans mang thai song sinh được 12 tuần, các bác sĩ cảnh báo, một trong hai đứa bé trong bụng Jess mắc một hội chứng hiếm gặp khiến não và hộp sọ không thể phát triển. Đương nhiên, tình trạng này sẽ gây tử vong cho thai nhi trong bụng Jess - hoặc chết lưu, hoặc không thể tồn tại quá lâu sau khi chào đời.
Xuc dong em bé hién tạng chỉ 100 phút sau khi chào dòi
Bé Teddy chỉ sống được 100 phút.
9 tháng 10 ngày sau đó, hai cậu bé Teddy Houlston và Noah Houlston chào đời. Trong khi Noah khoẻ mạnh và sống sót thì Teddy chỉ sống sót được 100 phút.
Jess và chồng - anh Mike Houlston - biết trước đứa bé sẽ chết ngay sau khi sinh nên đã quyết định hiến tặng nội tạng của con trai với hy vọng cuộc sống của bé dù ngắn ngủi nhưng vẫn mang ý nghĩa cho đời.
Ban đầu, các bác sỹ không cho rằng nội tạng của một em bé sơ sinh có thể được hiến tặng và phù hợp để phẫu thuật ghép cho bất cứ ai. Vậy nhưng cha mẹ của Teddy vẫn kiên trì thuyết phục các bác sỹ để thực hiện nguyện vọng của mình. Teddy đã hiến thận cho một bệnh nhân bị suy thận và đã cứu mạng sống của người đó.
"Thằng bé đã sống và ra đi như một anh hùng. Thật khó để diễn ra việc chúng tôi tự hào về con trai như thế nào", anh Mike nói.
Xuc dong em bé hién tạng chỉ 100 phút sau khi chào dòi-Hinh-2
 Trong khi Noah khoẻ mạnh và sống sót thì Teddy chỉ tồn tại được 100 phút. 
Bác sĩ Paul Murphy chia sẻ: “Mỗi ca hiến tạng là một hành động biểu trưng cho chủ nghĩa anh hùng, nhưng trường hợp của Teddy quá đặc biệt vì em còn quá nhỏ. Teddy đã trở thành người hiến tạng nhỏ tuổi nhất ở Anh”.
Bác sĩ Niaz Ahmad, người tư vấn cho ca phẫu thuật này, cho biết: "Người nhận thận của Teddy hiện giờ đã có bốn quả thận bên trong cơ thể. Thật lạ lùng khi thận của bé Teddy lại có thể tương thích với một cơ thể lớn tuổi hơn".
Mặc dù Teddy không may mắn sống sót nhưng câu chuyện của cậu bé vẫn mãi được bố mẹ em (Jess và Mike) kể lại cho các anh chị của bé như một thiên thần nhỏ đáng yêu và đầy dũng cảm, đã đến và đi trong cuộc đời này. Hiện tại cặp vợ chồng này kêu gọi mọi người quyên tiền cho 2 Wish Upon A Star, một tổ chức từ thiện được thành lập để giúp đỡ các cha mẹ mất con.
Linh Chi (Theo Dailymail)