Dân mạng cãi nhau vì “Bụi đời Chợ Lớn” bị cấm chiếu

Google News

(Kiến Thức) – Phim "Bụi đời Chợ Lớn" sáng nay chính thức bị cấm chiếu dù trước đó chỉnh sửa và cắt một số cảnh bạo lực…

Phim “Bụi đời chợ lớn” được quay tại Chợ Lớn – Sài Gòn. Đây là bộ phim hành động mới nhất của đạo diễn Charlie Nguyễn. Phim sử dụng quá nhiều cảnh quay bạo lực, khiến nhiều người “kinh hãi” nên Cục Điện Ảnh gửi văn bản đến Hãng phim Chánh Phương yêu cầu phải cắt bớt những tình tiết đó ra khỏi phim mới cho trình chiếu.

 Một cảnh quay trong phim "Bụi đời Chợ Lớn"

Tuy nhiên, đến hôm nay (7/6), theo thông tin mới nhất từ Cục Điện Ảnh, bộ phim “Bụi đời Chợ Lớn” đã chính thức bị cấm chiếu. Hội đồng Trung ương Thẩm định phim truyện của Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch kết luận: “Bụi đời Chợ Lớn” vi phạm luật điện ảnh; thể hiện nhiều cảnh các băng nhóm xã hội đen “dàn trận” ngang nhiên, chém giết không ghê tay, hỗn loạn bằng dao kiếm, mã tấu… máu me vương khắp nơi mà không hề có sự can thiệp của chính quyền, người dân hay bất kỳ một lực lượng xã hội nào… 

Ngay sau khi xuất hiện thông tin phim “Bụi đời Chợ Lớn” bị chính thức cấm chiếu, cư dân trên cộng đồng mạng cũng dậy “sóng”, tranh cãi nảy lửa.

Nickname Hà Cương bình luận: “Nhận thức phim là ở mỗi người. Cấm chiếu thế này thì cả đời Việt Nam chắc chỉ xem phim nước ngoài mà thôi!”

“Đầu tư bao nhiêu tiền, để rồi bị cấm chiếu. Đem phim ra nước ngoài chiếu cho khỏi phí”,  Nickname D.C.T bày tỏ.

Nickname SG Alex nói: “Ngậm ngùi nhìn tia hi vọng của Điện Ảnh Việt Nam bị dập tắt”. 

 Cư dân mạng ngậm ngùi vì "Bụi đời Chợ Lớn" chính thức bị cấm chiếu hôm nay (7/6)

Tuy nhiên, theo một số ý kiến khác, phim “Bụi đời Chợ Lớn” bị cấm chiếu là đúng vì sử dụng quá nhiều cảnh bạo lực, gây ảnh hưởng rất lớn đến người xem.

“Cấm chiếu là đúng. Nói ra hơi buồn nhưng chúng ta cần hiểu rõ rằng, người Việt Nam mình rất sáng dạ, giỏi bắt chước nhưng lại ít khi bắt chước chuyện tốt. Những thứ chém giết thì học rất nhanh, mà khổ cái nữa là cái gì càng cấm thì càng làm”, Nickname Du Yen Nguyen chia sẻ.

“Phim không phản ánh đúng thực trạng của  xã hội Việt Nam, cấm chiếu là đúng mà”, Nickname Nguyễn Hoàng Việt bày tỏ.
 Một số ý kiến đồng tình cấm "Bụi đời Chợ Lớn" trình chiếu


TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Mạnh Hưng