Khách hàng đâm đơn kiện Công ty địa ốc Alibaba

Google News

Trong đơn phúc đáp địa ốc Alibaba, HoREA cho biết đã có khách hàng đâm đơn khởi kiện công ty này, Tòa án Bình Thạnh, TP.HCM sẽ thụ lý vụ việc.

Chiều 5/12, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) có văn bản phúc đáp cho 2 văn bản số 01/CV-ALI và văn bản số 02/CV-ALI ngày 21/11 của Công ty CP Địa ốc Alibaba.
Cụ thể, sau khi tiếp nhận Văn bản số 129/CV-HoREA ngày 14/11 của HoREA "Cảnh báo thông tin sai sự thật của Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc TP.HCM về dự án Alibaba Tây Bắc (huyện Củ Chi)" thì doanh nghiệp này đã có ý kiến phản hồi lại HoREA.
HoREA cho biết Địa ốc Alibaba đã "chân thành cảm ơn Hiệp hội đã gia tăng động lực cho lãnh đạo, tập thể hơn 1.500 nhân sự Địa ốc Alibaba vững tin, đoàn kết vào công ty và toàn thể khách hàng".
 Công ty địa ốc Alibaba. Ảnh: SGGP.
Sau khi nhận phản hồi của Alibaba, HoREA đề nghị công ty này thực hiện lời "cảm ơn chân thành" trong mọi hoạt động kinh doanh, môi giới bất động sản, thể hiện đầy đủ đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội.
HoREA cũng cho biết Hiệp hội đã nhận được đơn khởi kiện của một khách hàng tên Trần Dũng, vào ngày 26/7 vừa qua.
Hiệp hội này đề nghị Địa ốc Alibaba giải quyết thỏa đáng quyền lợi của ông Trần Dũng theo quy định, tuy nhiên không nhận được hồi đáp.
HoREA tiếp tục gửi lại văn bản số 80/CV-HoREA vào ngày 4/8 cho Công ty tại địa chỉ số 120-122 Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) qua đường bưu điện đề nghị giải quyết.
Khách hàng khởi kiện là ông Trần Dũng. Vụ việc được Tòa án nhân dân quận Bình Thạnh chấp thuận thụ lý.
Ngày 10/6, ông Trần Dũng (Long An) và Công ty Alibaba đã ký giấy biên nhận cọc để mua 3 lô đất tại dự án Alibaba Long Phước 5. Ông Dũng đã mua ba khu đất liền kề 27,28,29 theo thỏa thuận. Mức tiền đặt cọc là 60 triệu đồng.
 Công ty Alibaba trong một buổi mở bán dự án. Ảnh: V.D.
Tuy nhiên, sau khi thông tin Công ty Địa ốc Alibaba không có giấy tờ chứng minh được quyền sử dụng hợp pháp đất của khu vực này được phanh phui, ông Trần Dũng yêu cầu đòi lại tiền cọc 60 triệu và đòi công ty bồi thường 60 triệu đồng.
Rất bất ngờ, ngày 21/11, Công ty CP Địa ốc Alibaba đã có các văn bản trả lời về việc HoREA cảnh báo thông tin sai sự thật của Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM về dự án Alibaba Tây Bắc Củ Chi.
Trong văn bản trả lời HoREA, Công ty CP Địa ốc Alibaba cũng cho rằng việc ông Trần Dũng nêu lý do phía công ty này không có giấy tờ chứng minh được quyền sở hữu hợp pháp và yêu cầu đòi lại số tiền đã đặt cọc là chưa xác đáng.
Trước đó, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cũng đã 2 lần phát đi cảnh báo về hoạt động kinh doanh có dấu hiệu vi phạm pháp luật của Địa ốc Alibaba. Đây là lần đầu tiên hiệp hội này lên tiếng cảnh báo và nêu đích danh doanh nghiệp đưa vào diện cảnh báo, với những phân tích về tài chính, pháp lý khá cụ thể.
Theo Hiếu Công/Zing