Sự việc xảy ra vào hồi 18h ngày 10/4/2019 tại tòa nhà chung cư CT2A-B, khu đô thị Tân Tây Đô (Đan Phượng, Hà Nội). Vào thời gian trên, 6 người gồm 4 người lớn và 2 trẻ em khi đi vào thang hàng thuộc tòa nhà CT2B di chuyển lên thì bất ngờ dừng hoạt động và cửa không thể mở khiến cả 6 người hoảng loạn.
Sau đó, người dân trong thang máy bị kẹt đã nhấn nút cứu hộ, bảo vệ và nhân viên kỹ thuật đã có mặt tại thang máy nhưng không thể cứu hộ bằng tay.
Đến 18h45, với sự trợ giúp của thành viên Ban quản trị, kỹ thuật viên hãng thang máy, 6 cư dân bị mắc kẹt mới được cứu hộ ra ngoài tại tầng 4 tòa nhà.
|
6 người gồm cả trẻ nhỏ bị kẹt trong thang máy gần một tiếng đồng hồ. |
Theo phản ánh của người dân kẹt bên trong cho biết, rất may trong suốt khoảng thời gian 45 phút bị "nhốt" trong thang máy, điện bên trong thang không bị mất.
"Vào thì thang kẹt như vậy. Người lớn có khi còn biết bấm nút gọi cứu hộ và xử lý, gặp phải trẻ con ví thử như con nhà tôi thì nguy hiểm quá. May mắn là hôm nay đèn không bị mất và không quá đông người. Chứ cứ đông khoảng hơn mười người như mọi lần thì lấy đâu ra không khí để thở", cư dân này bức xúc.
Trong biên bản ghi nhận sự cố lúc 19h cùng ngày giữa Ban quản lý tòa nhà Tân Tây Đô, Ban quản trị chung cư CT2A-B và đại diện cư dân, các bên cũng đã xác nhận vụ việc về sự cố nêu trên.
Sau khi nhận nút cứu hộ, bảo vệ đã đảm cho hai nhân viên kỹ thuật trong ca trực đến xử lý cứu hộ bằng tay trong 30 phút nhưng không thành công.
Thành viên Ban quản trị tòa nhà đã liên hệ với đơn vị cung cấp và bảo trì thang máy để phản ánh tuy nhiên phía đơn vị này phản hồi chưa hề nhận được thông tin từ Ban quản lý tòa nhà. Đến 18h45 thì kỹ thuật cứu hộ được cư dân bị kẹt tại tầng 4.
Theo một vị đại diện Ban quản trị tòa nhà, đây không phải lần đầu tiên thang máy ở tòa nhà gặp sự cố nhưng lần này. Trước đó vào tháng 12/2017, thang máy tòa nhà HHB Tân Tây Đô đã bất ngờ dừng hoạt động và giam 2 mẹ con cư dân bên trong. Tiếp đó, tới tháng 5/2018, một bé trai khác tiếp tục trở thành nạn nhân của thang máy HHB khi bị kẹt nhiều phút bên trong.
Trao đổi với Tiền Phong sáng 11/4, một đại diện của chủ đầu tư - Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest) cho hay, công tác quản lý vận hành tại đây đã được đơn vị bàn giao cho Ban quản trị tòa nhà.
"Hiện nay, Ban quản trị đã thuê một đơn vị khác tiến hành quản lý, vận hành, do đó, trách nhiệm thuộc về các đơn vị này", vị này thông tin.
Được biết đơn vị vận hành tòa nhà là Công ty Cổ phần dịch vụ Đô thị Hải Phát PSP- một đơn vị vừa nhận được chứng nhận dịch vụ “Quản lý vận hành tòa nhà, bảo dưỡng, bảo trì hệ thống kỹ thuật tòa nhà, bảo trì thang máy, dịch vụ an ninh, vệ sinh, làm đẹp cảnh quan” và đạt Top 10 “ Dịch vụ chất lượng vàng vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2019” do Ban Tổ chức chương trình Hàng Việt tốt vì quyền lợi người tiêu dùng 2019 trao tặng vào ngày 30/3/2019.
Theo Duy Phạm/Tiền Phong