Thông tin “sốc” về dự án CIVITAS Linh Đông của Nam Việt Homes

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ lãnh đạo UBND phường Linh Đông mà đại diện Phòng Quản lý Đô thị quận Thủ Đức cũng phủ nhận tính pháp lý của dự án CIVITAS Linh Đông được Nam Việt Homes đang trưng ra để "dụ" khách.

Như Kiến Thức đã đưa tin, khách hàng đang bức xúc nghi ngờ Công ty TNHH Đầu tư phát triển Nam Việt Homes (Nam Việt Homes) có dấu hiệu vi phạm pháp luật khi rao bán dự án đất nền CIVITAS Linh Đông (địa chỉ số 770, đường Kha Vạn Cân, phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP.HCM), thu gần chục tỷ đồng của 2 khách hàng nhưng không thực hiện hợp đồng giao đất dù đã qua hạn cam kết nhiều ngày.
Thong tin “soc” ve du an CIVITAS Linh Dong cua Nam Viet Homes
Sau khi nộp tiền mua đất nền dự án CIVITAS Linh Đông, khách hàng "tá hỏa" thấy khu đất của Nam Việt Homes bị nghi ngờ là "đất tranh chấp". 
Điều đáng nói là khi rao bán đất nền dự án CIVITAS Linh Đông, chủ đầu tư là Nam Việt Homes cho biết, khách hàng sẽ được tách sổ để ra chủ quyền đất riêng từng lô. Về tính pháp lý thì  Nam Việt Homes khẳng định sẽ hoàn tất mọi thủ tục nên khách hàng không phải lo.
Để chứng minh rằng tất cả lô đất ở đây là hợp pháp, người môi giới dự án còn cung cấp cho khách hàng 1 bộ hồ sơ gồm: Giấy chứng nhận quyền sở hữu đất 2575,5m2 tại thửa đất số 75, tờ bản đồ số 41, số 770 đường Kha Vạn Cân; Hợp đồng ủy quyền được ký ngày 29/01/2018 giữa ông Nguyễn Huy Đông và Công ty TNHH Đầu tư phát triển Nam Việt Homes; Văn bản trả lời về việc cấp chứng chỉ quy hoạch của UBND quận Thủ Đức.
Tuy nhiên, khi phóng viên Kiến Thức liên hệ với cơ quan chức năng để xác minh vụ việc, Phòng Quản lý Đô thị quận Thủ Đức đã bất ngờ khẳng định: Hiện chưa có hồ sơ pháp lý nào liên quan đến thửa đất này.
“Liên quan đến thửa đất số 75 tờ bản đồ số 41 phường Linh Đông tọa lạc tại địa chỉ số 770 Kha Vạn Cân, khu phố 5, phường Linh Đông, quận Thủ Đức, hiện nay UBND quận chưa có hồ sơ pháp lý nào của cấp có thẩm quyền công nhận việc triển khai xây dựng dự án nhà ở hay hồ sơ xin làm hạ tầng giao thông tại thửa đất này”, văn bản số 2017 của Phòng Quản lý Đô thị quận Thủ Đức nói rõ.
Không những thế, ngày 18/10, ông Nguyễn Tích Thiện, Chủ tịch UBND phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP HCM cũng đã có công văn phản hồi đến báo Kiến Thức trả lời về tính pháp lý của dự án này:
“Hiện nay, khu đất nói trên chưa có thông tin về dự án nhà ở, chủ sử dụng không lập hồ sơ đầu tư cơ sở hạ tầng theo quy định. Riêng việc tại khu đất treo nhiều panô quảng cáo dự án nhà, đất nền…để rao bán, UBND phường đã mời đơn vị có thông tin liên quan trên nội dung quảng cáo đến làm việc và xử lý nếu vi phạm lĩnh vực quảng cáo”, Chủ tịch phường Linh Đông khẳng định.
Thong tin “soc” ve du an CIVITAS Linh Dong cua Nam Viet Homes-Hinh-2
Đến khi PV Kiến Thức phản ánh đến chính quyền địa phương thì những quảng cáo về thông tin dự án bị tháo bỏ. 
Như vậy, với những thông tin chính thức từ các cơ quan chức năng, có thể khẳng định, việc Nam Việt Homes rầm rộ quảng cáo, rao bán dự án đất nền CIVITAS Linh Đông với quy mô toàn khu là 20 lô, giá trị mỗi lô từ 5 tỷ đến 12 tỷ đồng/lô, là chưa có cơ sở pháp lý. Thế nhưng, Nam Việt Homes vẫn tổ chức mở bán và thực tế đã có ít nhất 2 khách hàng là ông L.N.D và bà Trần C.N.U. (cùng ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) ký hợp đồng, đóng tiền mua nền (ông D. nộp hơn 5 tỉ đồng, bà U. hơn 3 tỷ đồng) như Kiến Thức đã phản ánh.
Để có thông tin đa chiều, từ ngày 9/10, PV Kiến Thức liên hệ với BGĐ Nam Việt Homes, đề nghị được đặt lịch phỏng vấn, tìm hiểu sự việc. Đại diện Công ty cũng đã tiếp nhận đề nghị này và hứa sẽ có phản hồi trong thời gian sớm nhất. Nhưng suốt nhiều ngày qua, Kiến Thức vẫn chưa nhận được câu trả lời chính thức nào của Nam Việt Homes.
Vậy, được quảng cáo là có tính pháp lý đầy đủ, CĐT lại đã thu tiền của khách nhưng dự án CIVITAS Linh Đông của Nam Việt Homes hiện giờ ra sao? Năng lực thực sự của CĐT Nam Việt Homes như thế nào? Kiến Thức sẽ tiếp tục phản ánh trong bài tiếp theo.
Vũ Sơn