Anh Chánh Văn hướng dẫn dạy con thời facebook

Google News

(Kiến Thức) - Hãy cùng tham khảo cách anh Chánh Văn dạy con thời facebook như thế nào để tránh những cám dỗ, cam bẫy rình rập trên mạng.

Chia sẻ của anh Chánh Văn - Hoàng Anh Tú về cách dạy con thời facebook, trên chính trang cá nhân của mình, đang là chút đề hot được cộng đồng mạng quan tâm gần đây.
Theo chia sẻ của anh Chánh Văn, Anh vẫn chọn lập Facebook cho 3 đứa nhóc nhà mình, dù có rất nhiều người bảo không nên. Rất nhiều lý do đưa ra vô cùng hợp lý như bảo mật thông tin, như không nên khiến con nghiện mạng xã hội, nguy cơ bị bắt cóc, bị lừa gạt...
Anh Chanh Van huong dan day con thoi facebook
 Facebook có nhiều nguy hiểm rình rập đe dọa bé. Hình minh họa
Anh cho biết mình hoàn toàn đồng ý với những lý do ấy. Sự thực thì mạng xã hội đúng là một con ngáo ộp to đùng. Quá nhiều cạm bẫy, quá nhiều hệ luỵ, quá nhiều rắc rối có thể xảy ra khi ta sở hữu một địa chỉ trên mạng xã hội... nhất là với những đứa trẻ.
Tuy nhiên, vì ý thức được điều đó nên anh không muốn tiếp tục mải miết xây những bức tường thành bao quanh con, đóng hết mọi cánh cửa với thế giới ngoài kia để giữ con bên trong an toàn. Anh chọn cách xây cho con nhưng cây cầu, dạy con tìm ra cách vượt lên trên những vấn đề phức tạp ngoài xã hội và chỉ có chúng cách để bảo vệ chính mình.
Chánh Văn nói: "Tôi lập facebook cho 3 đứa con, cùng chúng chơi, khuyến khích chúng giật status để học cách viết. Bên cạnh đó tôi cũng thường đặt ra những giả thuyết, giả định thậm chí giả lập những tình huống xấu nhất để cùng chia sẻ với con cách giải quyết. Đôi khi tôi cũng chọn chủ động mắc lỗi để chúng đưa ra hướng và có kinh nghiệm xử lý. Hoặc có đôi lúc hơi hớ hênh để chúng bắt lỗi sai của mình.
Anh Chanh Van huong dan day con thoi facebook-Hinh-2
 Gia đình hạnh phúc của anh Chánh Văn.
Tôi nghĩ mình cần mạo hiểm cùng con thay vì tránh né. Tôi chọn ngã cùng con, nã sớm hơn một chút. Tôi dạy con khi ngã thì lăn thêm vài vòng nữa để giảm thương tổn. Và tôi chọn ngã bên cạnh con mình để cùng con đứng dậy. Hai người vẫn tốt hơn một mình".
Cũng theo anh Chánh, có thể nhiều người sẽ bảo vợ chồng mình là là mẹ hổ, bố hổ nhưng không hề như vậy, anh cũng xót con lắm. Nhưng để bảo vệ con anh vẫn chọn mạo hiểm cùng con đi vào những rắc rối có thể xảy ra. Để chính mình cũng phải học thêm cách đối diện, xử lý với những phát sinh ấy.
Thu Minh