Bản sao của Lệ Rơi khiến "bản chính" cũng phải "hết hồn"

Google News

Lệ Rơi chia sẻ, anh buồn khi mình đã góp phần tạo ra tiền lệ xấu cho nhiều người trẻ.

Lệ Rơi (tên thật là Nguyễn Đức Hậu, Hải Dương) được coi là hiện tượng mạng xã hội “đình đám” nhất năm 2014, khiến dân mạng “điên đảo” bởi phong cách âm nhạc “không đụng hàng”.
Ban sao cua Le Roi khien
Lệ Rơi- người nổi tiếng với những bản cover độc, dị 
Mới đây, cộng đồng mạng lại “náo loạn” trước một người được cho là bản sao của “giọng ca vườn ổi”, đó là Nguyễn Tùng Sơn (sinh năm 1995, Trà Vinh). Xuất hiện trong vòng casting của cuộc thi âm nhạc “The simple beat”, chàng trai 21 tuổi khiến dân tình “ngã ngửa” với giọng hát nửa nam, nửa nữ và phong cách biểu diễn chẳng giống ai.
Clip phần thi được đăng tải thu hút hàng triệu lượt xem. Cộng đồng mạng không ngớt lời chỉ trích, cho rằng thanh niên này đang cố tình làm màu để nổi tiếng.
Vậy còn Lệ Rơi, anh đánh giá thế nào về bản sao của mình?
Chàng trai Trà Vinh – Nguyễn Tùng Sơn đang nổi tiếng khắp cộng đồng mạng với bản cover “Anh cứ đi đi” và được nhiều người gọi là “bản sao Lệ Rơi”. Anh biết chứ?
Mình nghe bạn bè và dân mạng nhắc nhiều về bạn này, hôm rồi cũng lên mạng tìm xem phần thi của họ.
Dân mạng “ném đá”, gọi phần thi đó là “thảm họa âm nhạc”. Riêng anh đánh giá thế nào?
Nhiều người chửi bạn ấy thậm tệ nhưng mình có cách nhìn khác. Người nước ngoài văn minh hơn ta ở chỗ, họ thường nhìn nhận mọi việc theo hướng tích cực.
Phần thi bạn ấy không hay nhưng thú vị, chính bạn ấy khiến cho cuộc sống thêm màu sắc và mang lại cho mọi người tiếng cười, dù cậu ấy hơi dị một chút.
Còn chuyện “bản sao Lệ Rơi”, công nhận bạn ấy giống mình ở chỗ chỉ hát theo bản năng. Vậy thì đừng cảm nhận âm nhạc của họ theo cách thông thường, hãy xem đó là cảm xúc chân thành họ muốn thể hiện. Biết đâu, nhờ bạn ấy, nhiều người vốn tự ti sẽ tự tin thể hiện mình hơn.
Ban sao cua Le Roi khien
Xuất hiện trong cuộc thi âm nhạc mang âm hưởng acoustic, Tùng Sơn khiến dân mạng "nổi da gà" 
Có phải anh đang bênh vực cho chính mình?
Không hẳn vậy. Mình thấy buồn khi nhiều bạn trẻ được ăn học đàng hoàng mà lại đi nhìn nhận, đánh giá vấn đề ở một khía cạnh nhỏ.
Cuộc sống này muôn màu, muôn vẻ, họ cũng có mặt tốt, mặt xấu, việc làm của họ đối với ta cũng có những giá trị riêng. Nhiều người giờ thích nhìn vào cái tiêu cực của vấn đề và không mở lòng.
Hoặc ít nhất, việc họ làm cũng mang lại cho họ một vài lợi ích nhất định. Ví dụ như cậu bạn này sẽ được nhiều người biết đến, được tiếp cận với những đối tượng mà cậu ấy muốn và tạo ra sự tương tác khủng khiếp. Mình nghĩ, đó mới chính là mục đích của cậu ấy.
Nhìn cách anh chàng này “nổi đình nổi đám” khắp mạng xã hội, Lệ Rơi có thấy bóng dáng mình trong đó?
Thú thật, khi nghe anh bạn này hát, mình cũng “hết hồn” và còn hơi buồn nữa. Rồi đây, sẽ có rất nhiều kiểu âm nhạc độc, dị tương tự ra đời.
Mình sợ, những thứ trước đây mình làm và những gì bây giờ cậu bạn này đang thể hiện sẽ ảnh hưởng đến nhiều người trẻ. Sẽ có nhiều người chạy theo những giá trị ảo, tìm mọi cách để được nhiều người biết đến.
Anh đang hối hận vì mình đã góp phần tạo ra một tiền lệ xấu trong giới trẻ?
Mình chỉ mong, đừng ai học theo phong cách độc, dị của mình mà đánh mất đi giá trị thực. Nghệ thuật phải mang giá trị nhân văn mới là nghệ thuật chân chính.
Nói vậy, chắc anh sẽ không bao giờ quay những clip ca hát theo phong cách “không đụng hàng” như trước nữa?
Chỉ khi đủ năng lực đem đến cho khán giả sản phẩm giải trí có tính nhân văn và giáo dục cao thì mình mới làm.
Hiện tại, anh đang làm công việc gì?
Mình đang làm phó giám đốc một công ty giải trí và còn làm nhiều lĩnh vực khác nữa.
Cách đây một tháng anh là nhân viên bán laptop vậy mà giờ đã là phó giám đốc?
Công ty giải trí đó được thành lập 5 năm rồi, anh em gọi mình về làm cùng. Bên công ty laptop, mình giao lại một phần cho người em và tập trung vào công việc bên này.
Lập nghiệp nơi phố thị, vậy vườn ổi ở quê giờ ra sao?
Vườn ổi có bố mẹ mình chăm sóc. Khi nào mệt mỏi mình cũng sẽ quay về đó, sống cuộc sống bình yên.
Gần đây xuất hiện tin đồn Lệ Rơi đã đính hôn?
Chưa đâu. Nhiều người nói mình “sát gái”, mà đúng là hầu như toàn gái tán mình. Họ thương thì mình phải thương lại chứ sao phụ tình họ được, miễn sao có chừng, có mực.
Vậy anh đã có bạn gái chưa?
Mình có một mối tình 9 năm nhưng không đi đến đâu cả.
Cảm ơn những chia sẻ của anh!
Theo Dân Việt