Chị em song sinh 16 tuổi học giỏi, đa tài

Google News

Học giỏi, đa tài, nói tiếng Anh như gió, hai chị em song sinh 16 tuổi Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc và Nguyễn Hoàng Bảo Uyên là cặp đôi gây ấn tượng mạnh mẽ với bạn bè.

Mới học lớp 10, nhưng hai chị em đã có rất nhiều thành tích về học tập cũng như những hoạt động ngoại khóa.
Chi em song sinh 16 tuoi hoc gioi, da tai
  Cặp song sinh gây ấn tượng mạnh mẽ với bạn bè. 
Nhắc đến Nguyễn Hoàng Bảo Uyên (lớp 10 Nga Trường THPT Hà Nội - Amsterdam) chắc hẳn không ít bạn trẻ không biết đến với những thành tích đáng nể.
Cô là thủ khoa xuất sắc khối Nga niên khóa 2013 – 2016. Không những thế, Uyên còn đạt giải nhất cuộc thi tranh biện quốc tế cùng 2 thí sinh khác được tổ chức tại Ailen.
Ngoài ra, Uyên còn là thành viên tích cực của Y2D – Tổ chức dành cho những bạn trẻ học hỏi những kĩ năng mềm.
Chi em song sinh 16 tuoi hoc gioi, da tai-Hinh-2
 Nguyễn Hoàng Bảo Quyên có thành tích học tập đáng nể. 
Khác với cô em, Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc – lớp 10 Anh 2 THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội lại nổi bật với tài chơi piano, vẽ tranh và đặc biệt là bảng thành tích tiếng Anh.
Từ lớp 6, Bảo Ngọc đã đạt giải nhất Học sinh Giỏi tiếng Anh Khối 6 THCS ĐoànThị Điểm. Đặc biệt, năm học 2012 – 2013, Ngọc đạt giải khuyến khích HSG tiếng Anh cấp thành phố.
Chi em song sinh 16 tuoi hoc gioi, da tai-Hinh-3
Hai chị em vốn rất tình cảm từ ngày còn nhỏ.
Chia sẻ về cảm xúc khi có một người em sinh đôi, Bảo Ngọc nói: Ngày bé hai chị em thường mặc đồ giống nhau, thích làm những việc giống nhau, thậm chí cả ăn và ốm cũng giống nhau.
Lên THPT, mỗi người học một trường nhưng vẫn thường xuyên tâm sự, chia sẻ với nhau. Cảm giác khi có một người em giống mình về ngoại hình rất thú vị và không bao giờ cảm thấy cô đơn.
Sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học và đặc biệt rất giỏi Ngoại ngữ. Bảo Uyên và Bảo Ngọc đã sớm ý thức được việc học. Ngoài ra, cặp song sinh này còn là những cô gái cá tính, năng động và tích cực tham gia những CLB phát triển năng khiếu.
Chi em song sinh 16 tuoi hoc gioi, da tai-Hinh-4
Và khi lớn lên vẫn thường đi chung với nhau trong những sự kiện quan trọng. 
Mặc dù giống nhau về ngoại hình nhưng tính cách của hai chị em cũng có điểm khác biệt. Bảo Ngọc phá cách, hoạt ngôn và có niềm đam mê hùng biện, tranh luận. Cũng vì lẽ đó, cô mơ ước trở thành nhà báo giỏi để tiếng nói của mình chạm đến trái tim của cộng đồng.
Ngược lại, Bảo Uyên vẫn có nét chín chắn hơn của một người chị, cô thường tìm niềm vui trong âm nhạc và hội họa. Theo cô, mỗi tiếng đàn ngân vang với âm thanh lúc trầm lúc bổng sẽ thay lời muốn nói với mọi người.
H.T (theo Giáo dục & Thời đại)