Chủ nhà "tốt nhất Vịnh Bắc bộ" bắt tên trộm quét nhà rồi cho về

Google News

(Kiến Thức) - Không những không đánh đập mà chủ nhà tốt nhất "Vịnh Bắc bộ" chỉ bắt tên trộm quét nhà và còn cho ăn uống tử tế rồi mới tha cho về khiến cộng đồng mạng cảm kích.

Ông cha ta ngày xưa có dạy: "Gieo nhân nào gặp quả ấy" vì vậy mà trước khi làm việc gì phải nghĩ xem hậu họa về sau sẽ ra sao? Cũng chính vì vậy mà hành động bắt được trộm thay vì đánh đập, hành hạ thì lại chỉ xử phạt nhẹ nhàng bằng cách dọn nhà của bác chủ nhà khiến dân mạng khá bất ngờ thời gian qua.
Đó là câu chuyện của một gia chủ tại Việt Trì - Phú Thọ thông qua clip được các dân mạng truyền tay nhau ghi lại cảnh lúc đêm vắng, thời tiết lạnh giá, tên trộm đi xe đạp đến khu vực chủ nhà phơi quần áo rồi dừng lại rút quần áo xuống định "cuỗm" mang về.
 Bắt trộm quét nhà rồi mời ăn là hành động của bác chủ nhà "tốt nhất Vịnh Bắc bộ".
Đúng lúc này, hai thanh niên chủ nhà tay cầm dao lao ra, bắt quả tang ngay tại trận. Nhiều người sẽ nghĩ, đến đây “thanh niên trộm cắp” phải nhận 1 cái kết "đắng": bị đánh đập, hành hạ hoặc áp giải lên gặp công an phường. Tuy nhiên, càng xem clip, dân mạng càng gặp hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Chẳng những không bị đánh đập, kẻ trộm còn được mời ăn cơm và "tha bổng" cho ra về.
Hình phạt duy nhất mà chủ nhà áp dụng là yêu cầu tên trộm quét dọn nhà cửa. Tên trộm cũng cho biết mới chỉ trộm 1 chiếc áo màu nâu tại đây. Sau đó, hắn cúi đầu xin lỗi chủ nhà và kể rằng mình bị tâm thần phân liệt nên mới có những hành động như vậy. Vì thế, chủ nhà cũng hết sức cảm thông.
Đoạn clip đăng trên MXH nhanh chóng nhận được nhiều lượt like và chia sẻ và đi kèm theo đó là rất nhiều những lời khen dành cho bác chủ nhà có tấm lòng được ví như "Bồ Tát".
Cụ thể nickname Hoàng Kiều Anh có viết: "Bác đúng là người có đạo đức, không những không đánh đập mà còn tạo cơ hội cho tên trộm nhận ra con đường sai trái. Tấm lòng thương người và xử lý khéo léo của bác cần được nhân rộng".
Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều cho rằng, bác chủ nhà trên xử lý đúng nhưng nhiều trường hợp các tên trộm không thể thương được bởi không chỉ ăn trộm đồ, cướp đồ, chúng còn tiện tay hành hung luôn chủ nhân và điều đó không thể chấp nhận được.
Mời quý độc giả xem clip Clip tên trộm được gia chủ đối xử tử tế nhất năm. Nguồn: Hóng.
Thiên Anh