CLB Nhật của Công Vinh kêu gọi fan Việt ngừng chửi tục

Google News

(Kiến Thức) - Sự việc một số fan Việt thiếu văn hóa bị nhắc nhở trên Fanpage của CLB Nhật gây ảnh hưởng đến hình ảnh giới trẻ Việt trong mắt bạn bè quốc tế.

Sự kiện tiền đạo Lê Công Vinh chuyển sang đầu quân cho CLB Sapporo Consadole (Nhật Bản) theo một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 5 tháng CLB mới được ra mắt cách đây vài hôm.
Việc tiền đạo xứ Nghệ này sang Nhật thi đấu là một điều mừng, có rất nhiều người hâm mộ bày tỏ sự đồng tình và hy vọng chân sút này sẽ thi đấu tốt, làm rạng danh bóng đá nước nhà. Tuy nhiên cũng có một số người lại có những lời lẽ không hay dành cho cầu thủ này hay thậm chí là chửi tục trên Facebook của đội bóng Sapporo Consadole mà Vinh mới gia nhập.
Để ngăn chặn các bình luận với nội dung xấu, CLB Sapporo đã phải đăng một status bằng tiếng Việt để kêu gọi các CĐV Việt Nam cư xử có văn hóa hơn: “Cảm ơn các bạn Việt Nam đã luôn quan tâm và ủng hộ cầu thủ Lê Công Vinh cũng như câu lạc bộ bóng đá Sapporo Consadole. Chúng tôi cũng xin chân thành cảm ơn rất nhiều những comment của các bạn, nhưng xin lỗi các bạn rằng từ nay chúng tôi sẽ xoá những bình luận và những ngôn từ không tốt, không hay. Rất mong các bạn thông cảm, tiếp tục ủng hộ và cổ vũ cho câu lạc bộ Sapporo Consadole”.
CLB Sapporo nhắc nhở fan Việt trên Fanpage Facebook của đội bóng.  
Bên cạnh những lời thông báo, Facebook của CLB Consadole Sapporo cũng lên án một số fan quá khích bôi xấu hình ảnh tiền đạo người xứ Nghệ trong sự cố vái lạy trọng tài Vũ Bảo Linh làm xôn xao dư luận tại V.League 2010.
Trước sự việc này, nhiều cư dân mạng Việt đã lên tiếng xin lỗi trước những lời lẽ thiếu văn hóa của một bộ phận fan Việt và hy vọng các fan sẽ có thái độ đúng mực để không làm ảnh hưởng đến hình ảnh đẹp của con người và đất nước Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. 
Đến sáng 9/8 rất nhiều bình luận thô tục của fan Việt vẫn còn nằm trên fanpage của CLB Consadole. 
Đây không phải là lần đầu tiên nhiều cư dân mạng Việt gây "khó chịu" trên các trang mạng nước ngoài bằng những comment tục tĩu, vô văn hóa...
Gần đây nhất là vào giữa tháng 6/2013, hot girl Thái Lan Peaw Sumaporn Wandee đã lên Facebook cá nhân bày tỏ sự bức xúc khi cho biết, cô rất không thích khi hàng loạt bạn trẻ Việt đem ảnh cô đăng lên nhiều web không phù hợp mạng kèm theo những lời lẽ thô tục, và xin phép xóa những dòng bình luận bằng tiếng Việt vì cô không hiểu được, đồng thời đề nghị các fan hãy trò chuyện bằng tiếng Anh. Wandee cũng xin lỗi những bạn nào có ý tốt thật sự. Còn với những bạn không có thiện ý thì cô cũng không muốn giao lưu làm gì.
 Sau khi Wandee đăng những status bày tỏ sự bức xúc trước những lời lẽ thiếu văn hóa của một bộ phận dân mạng Việt, nhiều bạn trẻ Việt khác đã lên tiếng xin lỗi và khuyên các thành viên khác có những bình luận đúng mực.
Trước đó không lâu, nhiều fan MU Việt Nam đã tìm ra fanpage của trọng tài Cakir, người bắt chính và có những quyết định được cho là sai lầm trong trận đấu giữa MU và Real Madrid và không ngần ngại chửi rủa, lăng mạ vị trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ này. 
Có thể nói, mạng xã hội là một môi trường rộng lớn kéo mọi người trên thế giới lại gần nhau hơn. Bạn có thể giao lưu để mở rộng các mối quan hệ, tiếp cận với những người nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên, trước khi viết những lời lẽ thô tục, thiếu văn hóa... hãy nghĩ đến thể diện của người Việt đã bị bạn làm ảnh hưởng như thế nào.
Minh Khuê