“Hoàng tử Sandwich” đình đám Hà thành kể về quá khứ “3 không”

Google News

(Kiến Thức) - Không tiền, không mối quan hệ và không bằng đại học, Nguyễn Văn Trung vẫn kiên trì đi đến thành công để trở thành “hoàng tử sandwich” được nhiều người yêu mến.

Khởi nghiệp từ mong muốn… có tiền chơi game
Là chàng trai 23 tuổi sinh ra và lớn lên giữa mảnh đất Hà thành phồn hoa, 9X Nguyễn Văn Trung (Trung Samosa) cũng mang trong mình những ước mơ, hoài bão cháy bỏng của tuổi trẻ như nhiều bạn bè cùng trang lứa.
Tuy nhiên, không giống như nhiều người vẫn suy nghĩ về viễn cảnh “sinh ra ở Thủ đô là giàu có, sung túc”, hoàn cảnh gia đình Trung không cho phép cậu bạn sống buông thả như nhiều “cậu ấm, cô chiêu” khác.
Nhận thức được những điều ấy, ngay từ lớp 10, Trung đã bắt đầu đi làm thêm và học hỏi các phương pháp kinh doanh, để nuôi chí lớn sau này.
“Hoang tu Sandwich” dinh dam Ha thanh ke ve qua khu “3 khong”
"Hoàng tử Sandwich" Trung Samosa là cái tên đã quá quen thuộc với giới trẻ Hà thành. Ảnh: NVCC.
Đặc biệt, niềm đam mê khởi nghiệp của cậu bạn lại càng thêm mãnh liệt, khi trong suốt quãng thời gian còn đi học, Trung là cậu học sinh đam mê chơi game và dành nhiều thời gian, tiền bạc để thỏa mãn sở thích này.
Tuy nhiên không phải lúc nào "túi tiền" của Trung cũng đáp ứng được sở thích. Chính bởi vậy, 9X luôn nung nấu giấc mơ khởi nghiệp để có tiền… chơi game.
Cuối cấp ba, thay vì lựa chọn con đường Đại học như bè bạn, Trung quyết định từ bỏ giấc mơ ấy để đến với một ngã rẽ khác, đó là trở thành một bartender pha chế.
Suốt 2 năm ròng, cứ mỗi sáng, Văn Trung lại lên lớp học pha chế tại trường Trung cấp nấu ăn và nghiệp vụ khách sạn Hà Nội, chiều đi làm thêm để phụ giúp gia đình.
Văn Trung chia sẻ:“Mình vẫn còn nhớ ngày đó, mình làm việc rất vụng về, đụng đâu đổ đấy, đến nỗi chủ đuổi việc…Tuy nhiên, mình vẫn cố xin ở lại làm bằng được. Chính sự “lì lợm” ấy đã giúp mình học được nhiều điều bổ ích và tích lũy kinh nghiệm để ra đời" (cười).
“Hoang tu Sandwich” dinh dam Ha thanh ke ve qua khu “3 khong”-Hinh-2
 Vượt qua thời kỳ "3 không" đầy khó khăn, Trung Samosa có những bước tiến nhanh, đột phá trên con đường sự nghiệp.
Không tiền, không mối quan hệ và không bằng đại học, 9X Nguyễn Văn Trung vẫn kiên trì đi đến thành công để trở thành “hoàng tử sandwich” được nhiều người yêu mến.
Sau 5 năm có kinh nghiệm với nghề pha chế, làm bánh tại một số cửa hàng nổi tiếng ở Hà Nội, Trung đã quyết định tự mở và kinh doanh một cửa hàng bánh ngọt và đồ uống Takeaway.
“Hoàng tử sandwich” đình đám đất Hà thành
Bắt tay vào kinh doanh từ những chiếc bánh sandwich nhỏ xinh, Trung tự mình nghiên cứu thị trường, tìm hiểu thị hiếu ẩm thực của những người trẻ và thử nghiệm những chiếc bánh “Samosa” đầu tiên.
Khởi nghiệp tiệm bánh theo hình thức bán hàng online từ tháng 3/2013, Trung liên tục vấp phải những khó khăn và thách thức từ nhiều phía.
“Ngay từ đầu thì mọi người đã không hài lòng với những gì mình làm. Rất nhiều người cho rằng nó quá viển vông – không có tương lai.
Nhưng bản thân mình luôn lạc quan và có một suy nghĩ khác họ. Mình luôn tin tưởng vào những gì mình đang làm". – Văn Trung chia sẻ.
Với số vốn ít ỏi ban đầu, cậu bạn không ngừng nỗ lực đảm nhiệm mọi vai trò như: ông chủ, đầu bếp, kiêm cả “chân” ship hàng (giao hàng) cho khách, không kể nắng mưa.
“Hoang tu Sandwich” dinh dam Ha thanh ke ve qua khu “3 khong”-Hinh-3
 Những chiếc bánh sandwich làm nên thương hiệu "hoàng tử" của Trung Samosa. Ảnh: NVCC.
“Gặp hôm trời mưa to, Hà Nội ngập tứ tung, đi ship đến đầu ngõ nhà khách mà không thể vào được trong ngõ vì nước ngập quá thân xe…nên đành phải về. Thậm chí, có trường hợp bánh bị ướt vì mưa, nên khách trả lại không nhận hàng"... – Văn Trung chia sẻ những khó khăn vào thời điểm đầu kinh doanh.
Đi từ mô hình kinh doanh online bánh sandwich nhỏ lẻ, nhưng chỉ sau 1 năm, Văn Trung đã mở được 2 tiệm đồ ăn nhanh với menu hấp dẫn nhờ cập nhật liên tục những đồ ăn, thức uống “trào lưu” như: trà thái, trà đào, quất xay, bánh gấu,…
Không chỉ đắt khách nhờ ông chủ quán điển trai và menu nắm bắt được trào lưu mới, tiệm bánh của Văn Trung còn “hút” khách bởi đây là “quán ruột” của nhiều hot teen Hà thành như: Chi Pu, Sa Lim, Tun Xeko, Soobin Hoàng Sơn, Đỗ Hoàng Dương…
“Hoang tu Sandwich” dinh dam Ha thanh ke ve qua khu “3 khong”-Hinh-4
 Khách quen của Trung Samosa là nhiều hot teen, bạn trẻ tài năng, nổi tiếng của đất Hà thành. Ảnh: NVCC.
Được nhiều người ưu ái đặt cho nickname “hoàng tử sandwich” nhưng thay vì kiêu ngạo, người ta vẫn thấy một Trung Samosa thân thiện, hòa đồng, cầu thị và luôn nhận sai.
Có những khi giao hàng khách trả nhầm tiền, về đếm lại, anh chàng phải chạy 10km đường chỉ để trả lại 10.000 đồng tiền thừa.
Không những vậy, 9X còn tổ chức thường xuyên những buổi bói bài tarot miễn phí, tặng thẻ giảm giá, khuyến mại dành cho những khách đi xe đạp điện bảo vệ môi trường…để nâng cao uy tín. Vì Văn Trung luôn quan niệm “khách hàng là bạn của chính mình”.
“Hoang tu Sandwich” dinh dam Ha thanh ke ve qua khu “3 khong”-Hinh-5
 "Khách hàng là bạn của chính mình" - quan điểm giúp Trung Samosa ngày một thành công hơn. Ảnh: NVCC.
Nhìn lại chặng đường gian nan của chính mình, ngoài những khi bận bịu với công việc kinh doanh, Trung vẫn dành thời gian để góp sức mình cho những chương trình từ thiện.
Không rầm rộ, khoa trương để lấy danh, bởi với Trung, việc cho đi, đơn giản là cho đi, để rồi lại có thêm động lực để bước tiếp cùng đam mê của mình.
Xem video Nguyễn Văn Trung và tiệm bánh Samosa nổi tiếng:
Thùy Trang