“Hot boy” Hải Dương vượt khó xây ước mơ lớn

Google News

(Kiến Thức) - Cậu bé 8 tuổi ngày nào thay cha gánh vác việc nhà khi mẹ ngã bệnh, nay đã khôn lớn và đang tạo lập sự nghiệp theo đúng đam mê của mình.

Tuổi thơ đầy sóng gió
Một cậu bé lam lũ, vất vả từ khi còn học tiểu học, phấn đấu thi đỗ hai trường đại học, vừa làm vừa học, và hiện là chàng ca sĩ trẻ đầy tiềm năng, có thể tự mở được một phòng thu riêng. 
Câu chuyện về anh chàng Nguyễn Hoài Thanh khiến nhiều bạn bè khâm phục bởi ý chí và tài năng của một người trẻ tuổi, có khát vọng lớn.
Chàng ca sĩ trẻ bảnh bao chọn dòng nhạc Cách mạng, nhạc chính thống để theo đuổi. 
Nhìn anh chàng này, không ai có thể hình dung ra tuổi thơ vất vả và quá trình đi lên đầy chông gai để có được những cái tạm gọi là thành quả của ngày hôm nay.
Nguyễn Hoài Thanh sinh năm 1991 tại Phả Lại, Chí Linh, Hải Dương trong một gia đình thuần nông. Ngay từ bé, Hoài Thanh đã nếm trải những khó khăn, vất vả cùng gia đình.
Học lớp 3, Hoài Thanh đã phải thay bố gánh vác việc nhà khi mẹ ốm đau, bệnh tật và chăm em còn nhỏ: “Năm học lớp 3, mẹ mình bệnh nặng lắm, bố lại đi làm ăn xa. Khi đó, mỗi mình mình là lớn nhất nên phải đứng ra làm tất cả mọi việc", Thanh chia sẻ. 
Vượt khó xây ước mơ lớn
Sinh ra trong gia đình nghèo khó, cậu bé Thanh sớm quen với những thiếu thốn, vất vả nặng nhọc. Cũng do đó, Thanh học cách sống tự lập khá sớm. Có lẽ cậu bé Hoài Thanh cũng cứng cáp dần từ những gian nan đó của cuộc sống.  
Là người con ngoan hiền, chịu thương chịu khó, ham học nên bước vào kỳ khi thi ĐH, Hoài Thanh đã trúng tuyển vào trường Học viện Kỹ thuật quân sự. 
Tuy nhiên, một biến cố lớn đã ập đến với gia đình. Khi Hoài Thanh bước sang năm học thứ 2 đại học, thì bố bị tai nạn nghiêm trọng. Lúc này Thanh buộc phải chọn lựa giữa đi học hoặc đi làm kiếm tiền đỡ đần mẹ.
Dang dở giấc mơ khoác tấm áo lính, chàng sinh viên năm hai lao vào cuộc sống, kiếm tiền, cùng mẹ, chăm lo cho bố và em út. 
“Rời giảng đường của Học viện Kỹ thuật Quân sự mình cũng làm đủ nghề, từ phát tờ rơi, nhân viên bán hàng, rồi làm bồi bàn ở quán cà phê…  nhưng vẫn khát khao ngày nào đó sẽ lại được đứng trên giảng đường đại học”, Hoài Thanh chia sẻ.
Thanh cho biết thêm, bước chuyển lớn nhất của cuộc đời cậu là cuộc gặp gỡ với một nghệ sĩ chuyên hát nhạc Cách mạng: “Vốn đã thích ca hát nên khi có thể tự lo các chi phí học tập mình quyết định thi vào trường Học viện Âm nhạc Quốc gia”.  
Ngoài thời gian đi học, đi làm, Hoài Thanh dành nhiều thời gian đi biểu diễn để nâng cao kinh nghiệm cũng như trải nghiệm cuộc sống. Với ước mơ cháy bỏng từ bé là được làm một công việc liên quan đến quân đội, chàng ca sĩ này chọn dòng nhạc Cách mạng, nhạc chính thống để theo đuổi. 
Có một điều đặc biệt, hiện nay Hoài Thanh đang cống hiến rất nhiều cho âm nhạc Phật giáo bởi cái duyên gắn với các hoạt động từ thiện cùng các chùa ở Hà Nội.
“Cuộc sống của mình cũng vất vả nhưng bên cạnh còn nhiều hoàn cảnh vất vả hơn nên mình thường xuyên tham gia biểu diễn gây quỹ từ thiện, cũng như đến tận nơi để quyên góp ủng hộ những người có hoàn cảnh khó khăn. Nhớ nhất, năm 2012, tận 28 Tết rồi vẫn cùng CLB Tâm Phúc về trao quà cho các bệnh nhân phong ở Khu điều trị Phong da liễu Văn Môn, Vũ Thư, Thái Bình”.
 Trong cái “cơ ngơi” mới gây dựng của mình, Hoài Thanh đang hăng say, miệt mài với niềm đam mê ca hát của mình. 
"Cơ ngơi" cho riêng mình
Để thỏa mãn niềm đam mê ca hát của mình và các bạn trẻ, anh chàng này còn tự mở một phòng thu và bước đầu mang lại thu nhập.
Hoài Thanh tâm đắc chia sẻ về “cơ ngơi” của mình: “Được hát, được mọi người đón nhận để sống hết mình với đam mê là điều tuyệt vời nhất. HTStudio mình mở ra một phần là phục vụ chính mình, một phần là phục vụ các bạn yêu ca hát, muốn thử mình với âm nhạc.
Năm 2013, Hoài Thanh đã đạt được thành tích bước đầu trong nghiệp ca hát của mình khi tham gia giải Sao Mai và lọt vào vòng chung kết Sao Mai Hải Dương. Tất cả mọi thứ vẫn còn phía trước, tin rằng, chàng ca sĩ trẻ Hoài Thanh đã đi lên từ những khó khăn thì nhất định sẽ có chỗ đứng xứng đáng bằng chính sức lực của mình.  
Đình Mạnh