Ký túc xá lố bịch có phòng tắm trong suốt giữa nhà

Google News

(Kiến Thức) - Chủ đề phòng tắm trong suốt đặt giữa phòng ký túc xá của một trường đại học đang khiến các sinh viên, cư dân mạng tranh cãi không ngừng.

Hình ảnh ký túc xá với phòng tắm trong suốt ở một trường đại học ở Vũ Hán, Trung Quốc gây xôn xao không chỉ bởi mục đích của nó mà còn bởi nó khiến nhiều sinh viên lo ngại về vấn đề riêng tư của bản thân khi họ sử dụng phòng tắm này sẽ không được thoải mái.
Nhà tắm trong suốt được đặt giữa phòng ký túc xá "mang tính kinh tế và thực tế".  
Theo CCTVNews, phòng tắm trong suốt này là một phần nằm trong dự án thay đổi thiết kế phòng ký túc xá nhằm hướng tới mục đích kinh tế và thực tế được đưa ra bởi một viện kỹ thuật, sinh học của Trung Quốc. Dự án này còn khẳng định sẽ tạo nên những “căn hộ sinh viên mang tính kinh tế và thực tế” chứ không phải là “ký túc xá sang chảnh”.
Gọi là “mang tính kinh tế” bởi theo nhưng những nhà thiết kế dự án, việc làm nhà tắm trong suốt sẽ tiết kiệm được các khoản kinh phí cho tường, xi măng, giấy dán tường... Số tiền tiết kiệm được này sẽ chuyển sang để đầu tư vào các trang thiết bị trong phòng như bàn làm việc, điều hòa, bình nước nóng... những đồ dùng mà theo những nhà thiết kế cho là “phương tiện sinh hoạt phổ biến của số đông giới trẻ”.
 Tiết kiệm tiền làm tường, cửa, giấy dán tường cho nhà tắm là để có kinh phí đầu tư mua sắm các vật dụng khác trong phòng. 
Bức ảnh về căn phòng này sau đó được đưa lên mạng Sina Weibo – mạng xã hội phổ biến tại Trung Quốc và thu nhận nhiều ý kiến phản đối, nhận xét không hay. Đặc biệt, về căn phòng tắm trong suốt, nhiều sinh viên bày tỏ ý kiến lo ngại về việc “chuyện riêng tư” của mình sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Nickname Darwintongxue bình luận trên Shanghaiist: “Ôi trời ơi, sao lại nhà tắm trong suốt... Nếu buộc phải sử dụng căn phòng này, tôi sẽ chú ý nhiều hơn đến bạn cùng phòng của tôi để tránh việc cậu ta nhìn trộm khi tôi đang giải quyết việc riêng”. Nickname Dun Chan bình luận: “Phòng tắm có lẽ là một nơi riêng tư nhất trong một ký túc xá thì nay nó lại bị phơi ra như vậy. Với cái phòng tắm trong suốt đặt giữa nhà, chẳng nhẽ chúng tôi cứ vô tư tắm rửa, đi vệ sinh trước mắt của bạn bè?”.
 Căn phòng "sang chảnh nửa mùa" này được đặt cái tên "căn hộ sinh viên mang tính thực tế và kinh tế". 
Nickname Ershen7777 thì tỏ ra bức xúc: “Tôi thực sự muốn khóc khi nghe cái gọi là ‘căn hộ sinh viên kinh tế và thực tế’. Ở đây có một ký túc hết sức khang trang, nhưng ở nhiều nơi khác ký túc xá chẳng khác nào cái ổ chuột, không có điều hòa, không có bàn, không có vòi hoa sen và... 8 người chia sẻ một không gian bé nhỏ. Rõ ràng là kế hoạch này bất hợp lý. Lẽ ra nên tập trung cải thiện chất lượng những ký túc xá xập xệ đạt mức sử dụng được chứ không nên bày ra những trò lố như cái ‘nhà tắm trong suốt’ này”.
T.A (theo CCTVnews)