Lộ diện gương mặt đại diện nam sinh Học viện Ngoại giao

Google News

(Kiến Thức) - DAV SPARTACUS - Cuộc thi Tìm kiếm Đại sứ Thể thao Học viện Ngoại giao, lần đầu tiên được tổ chức đã mang lại một luồng gió mới đến với Học viện.
 

Ngày 25/3 vừa qua, cuộc thi tìm kiếm gương mặt đại diện nam sinh Học viện Ngoại giao, diễn ra trong khuôn khổ Đại hội thể thao DAV Games 2016 đã khép lại sau hơn một tháng tranh tài giữa các nam sinh. Cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức đã mang lại một luồng gió mới cho các hoạt động ngoại khóa của Học viện.
Bắt nguồn từ ý tưởng hình ảnh chiến binh Spartan thiện chiến, hữu mưu hữu dũng xứ Sparta – Hy Lạp cổ đại. DAV Spartacus ra đời với cốt truyện về các nam thần, các á thần, các chiến binh Spartan dũng mãnh, khôn ngoan, dùng sức mạnh thiện chiến để đẩy lùi các thế lực thổ phỉ, quái vật, titan hắc ám..v.v. Trải qua các thử thách, các cửa tử, rèn luyện thể lực, trí lực, các nam thần Sparta đã sẵn sàng chinh chiến. Giống như thần thoại về người anh hùng Hercules với hàng nghìn chiến công, DAV Spartacus cũng tái hiện hình ảnh những á thần này qua các vòng thi: Sơ khảo, Bán kết và Chung kết.
Lo dien guong mat dai dien nam sinh Hoc vien Ngoai giao
Logo chính thức của chương trình. 
Điều mới lạ trong cuộc thi DAV Spartacus là phần thi thay đổi ngoại hình và tạo dựng hình ảnh của Top 10 thí sinh. Tại phần thi này, thí sinh được tư vấn và thay đổi kiểu tóc phù hợp. Và đặc biệt, mỗi thí sinh sẽ được huấn luyện viên riêng của mình theo sát và lên lịch tập, cùng với chế độ dinh dưỡng hợp lý. Sau gần hai tuần tập, ban giám khảo và huấn luyện viên dùng máy đo và tính điểm, tổng điểm hai tiêu chí giảm cơ và giảm mỡ.
Lo dien guong mat dai dien nam sinh Hoc vien Ngoai giao-Hinh-2
Hình ảnh thí sinh trong buổi tập, thay đổi ngoại hình. 
Sau vòng Bán kết, Outhai Phonepadid – một du học sinh Lào - Top 10 Đại sứ thể thao DAV SPARTACUS chia sẻ: “Với mình, DAV SPARTACUS không phải là một cuộc thi, đây là một nơi để mình có thể giao lưu với các bạn Việt Nam và tìm hiểu thêm về văn hoá nước bạn. Sau vòng lột xác, mình cảm thấy đây là một chương trình tốt để mình có thể thay đổi phong cách và nâng cao sức khoẻ.”
Lo dien guong mat dai dien nam sinh Hoc vien Ngoai giao-Hinh-3
Các đại sứ thể thao sau phần thi thay đổi ngoại hình và tạo dựng hình ảnh. 
Kết thúc phần thi Bán kết, Top 5 thí sinh xuất sắc nhất tiến vào vòng Chung kết và cùng tranh tài trong hạng mục Amazing race. Tại vòng thi cuối cùng này, mỗi Đại sứ sẽ thành lập cho mình một “biệt đội” riêng gồm 6 thành viên và cùng vượt qua những thử thách gay cấn nhưng đầy thú vị trên Cuộc đua kì thú - Amazing Race, tăng tốc đến đích cuối cùng để giành ngôi vị cao nhất. Tiêu chí đánh giá kết quả chung cuộc bao gồm năng lực dẫn dắt đội chơi của mỗi Đại sứ, tổng điểm qua các vòng thi và giành chiến thắng Amazing Race.
Lo dien guong mat dai dien nam sinh Hoc vien Ngoai giao-Hinh-4
 Phần thi Amazing Race.
Liên tục nỗ lực trong mỗi phần thi và xuất sắc đứng đầu trong nhiều hạng mục, Nguyễn Chung Đức – sinh viên lớp KT40C đã trở thành gương mặt đại diện cho nam sinh DAV. Nguyễn Chung Đức với sở trường là bóng đá và hiện đang giữ chức đội trưởng đội bóng đá Học viện Ngoại giao. Giải nhì của cuộc thi thuộc về Bùi Minh Hoàng – lớp TT42C. Ngoài ra chương trình còn trao các giải phụ cùng nhiều phần quà giá trị đến từ các nhà tài trợ.
Lo dien guong mat dai dien nam sinh Hoc vien Ngoai giao-Hinh-5
 Các thí sinh trong đêm Tổng kết trao giải 25/3.
Lần đầu tiên được tổ chức, cuộc thi tìm kiếm gương mặt đại diện nam sinh Ngoại giao – DAV Spartacus đã tạo ra môi trường lý tưởng dành cho sinh viên học viện rèn luyện về thể thao, tăng cường hoạt động năng nổ kết hợp với việc rèn luyện tư duy, kiến thức, kỹ năng qua các bộ môn thể thao về thể lực và trí lực. Cùng với Đại hội thể thao diễn ra hơn ba tháng, DAV Spartacus cũng duy trì truyền thống và tinh thần thể thao đáng tự hào của sinh viên Ngoại giao, đồng thời khẳng định hình ảnh Học viện Ngoại giao là nơi hội tụ đủ các tố chất: trí, lực, tâm và tài.
Mời độc giả xem clip:
Hạnh Mai