Nhiếp ảnh gia nổi tiếng và dự án lan tỏa lòng yêu nước

Google News

(Kiến Thức) - Nhiếp ảnh gia Jundat đang khởi động dự án Niềm Tin Việt, chụp ảnh miễn phí với lá cờ Việt Nam để thể hiện tình yêu, niềm tự hào dân tộc.

Nhiếp ảnh gia Đăng Long, với nghệ danh Jundat (giun đất), là nhiếp ảnh gia nổi tiếng ở Hà Nội chụp ảnh cho rất nhiều nghệ sĩ trong giới showbiz. Mới đây, nhiếp ảnh gia Jundat bắt tay vào thực hiện một dự án hình ảnh mang tên Niềm Tin Việt với nội dung chính là những bức hình người dân Việt Nam chụp chung với lá quốc kỳ để lưu giữ kỷ niệm và trên hết là thể hiện tình yêu với đất nước, niềm tự tôn dân tộc.
Nhiep anh gia noi tieng o Ha Noi va du an niem tin Viet
 Nhiếp ảnh gia Đăng Long (Jundat) là tay máy có tiếng tại Hà Nội, đang hợp tác với nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng. 
Phóng viên Kiến Thức có cuộc trò chuyện với nhiếp ảnh gia Jundat để biết thêm về dự án ảnh mang nhiều ý nghĩa của anh.
Chào anh Đăng Long, được biết về dự án Niềm Tin Việt của anh gần đây được nhiều người chú ý, vậy ý tưởng và mục tiêu chính trong dự án của anh là gì? Nó có đơn thuần chỉ là mọi người cùng chụp ảnh với lá quốc kỳ hay không?
Trước hết, suy nghĩ để tôi bật ra ý tưởng chụp với cờ Tổ quốc là suy nghĩ rất giản đơn. Với mỗi người Việt Nam, hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng đã đi sâu vào tiềm thức từ thủa cắp sách tới trường, nhưng cơ hội để được tự hào chụp ảnh dưới lá quốc kỳ trong tư thế kiêu hãnh “Tôi là người Việt Nam!” thì không phải ai cũng may mắn có được. Về phần hình ảnh, nó chỉ đơn thuần là những người yêu đất nước Việt Nam chụp cùng với quốc kỳ nhưng sâu trong đó tôi muốn, khi hàng nghìn người có thể cùng chụp dưới lá cờ Việt Nam tức là đã khơi dậy được ngọn lửa yêu nước trong hàng nghìn con người nước Việt. Những ngọn lửa mà bình thường khi đất nước hòa bình. Nó được cháy đâu đó trong con người họ. Khi đất nước gặp chuyện, không phải ai cũng có thể tự bùng lên ngọn lửa đó.
Và tôi muốn khi họ biết đến chương trình. Khi hàng nghìn người yêu nước cùng thổi bùng lên ngọn lửa đó… sẽ là một thông điệp lớn gửi ra toàn thế giới. Một thông điệp giản đơn nhưng đầy ắp lòng yêu nước!
Nhiep anh gia noi tieng o Ha Noi va du an niem tin Viet-Hinh-2
Dự án Niềm Tin Việt của nhiếp ảnh gia Jundat được các bạn trẻ và những nghệ sĩ nổi tiếng ủng hộ, tham gia nhiệt tình.  
Anh muốn những bức ảnh chụp với lá cờ Tổ quốc sẽ là một cách để người Việt thể hiện niềm tự hào về đất nước mình?
Tôi tin tưởng rằng, với hàng nghìn avatar mang màu cờ Tổ quốc, với hàng triệu lượt chia sẻ trên mạng xã hội và internet về cảm hứng dành cho lá cờ đỏ sao vàng… sẽ góp phần làm cho người Việt tự hào hơn về lòng yêu nước của mình. Và công luận thế giới sẽ phải chú ý đến cách mà người Việt Nam vận dụng mọi mặt trận, ở đây là mặt trận trực tuyến, để bảo vệ màu cờ và chủ quyền dân tộc.
Dự án Niềm Tin Việt sẽ được thực hiện như thế nào? Mọi người đến studio của anh chụp ảnh có mất chi phí không?
Không có bất kể loại phí nào trong dự án của tôi cả! Tôi chỉ mong sao các bạn đến chụp thật đông thôi. Dự án bắt đầu ở Hà Nội và kéo dài trong 10 ngày, các bạn có thể đến Jundat Studio - Số 18 Lê Trực - Quận Ba Đình - Hà Nội để chụp ảnh miễn phí, bắt đầu từ 14h đến 20h hàng ngày. Dự án tiếp tục thực hiện ở một số tỉnh thành khác trong thời gian tới, các bạn ở xa xin vui lòng đợi thêm.
Nhiep anh gia noi tieng o Ha Noi va du an niem tin Viet-Hinh-3
 Jundat Studio sẽ chuẩn bị sẵn những chiếc áo in hình quốc kỳ để mọi người mặc. Mọi người đến chụp ảnh với lá quốc kỳ sẽ không mất một khoản phí nào. 
Nghe nói thông qua dự án của mình, anh còn muốn kêu gọi mọi người quyên góp để ủng hộ cho biển đảo?
Ban đầu tôi cũng không nghĩ đến chuyện này cho đến khi một số bạn đến chụp ảnh có góp ý. Tôi thấy việc lập ra một quỹ nhỏ cũng rất hay và nhất trí với các bạn ấy… rồi chính các bạn là người chuẩn bị thùng quyên góp để mang tới studio. Ý tưởng ban đầu của tôi chỉ là dành một lá cờ lớn cho mọi người ký tên lên nhưng sau đó đọc được một bài viết về các chiến sỹ cảnh sát biển mỗi lần chống vòi rồng lại mất đi một vài chiếc dép thì tôi thấy nên ủng hộ việc lập quỹ. Tôi nghĩ đơn giản, nếu có quỹ này. Có ít thì vẫn có thể gửi các anh để mua thêm dép đi trên boong tàu nóng rát, vừa có thể cải thiện bữa ăn. Nhiều thì có thể giúp được phần nào các gia đình ngư dân bị những “tàu lạ” đâm.
Dự án của anh trong quá trình khởi động có được nhiều người quan tâm, ủng hộ không? Các nghệ sĩ trong giới showbiz có biết đến và cùng tham gia?
Dự án đến nay đã chạy được hai ngày. Số lượng người đến studio chụp hình cũng khá vừa phải. Một số nghệ sĩ vẫn đang tham gia cùng, hiện tại có chị Thúy Hằng đã tham gia, chị Thúy Hạnh đang công tác ở xa nhưng cũng gửi hai con gái đến chụp ảnh. Mong là trong những ngày tới sẽ có thật đông các bạn đến cùng chụp hình.
Cám ơn anh về cuộc trò chuyện. Chúc dự án của anh thành công!
Dưới đây là một vài bức ảnh đẹp trong dự án Niềm Tin Việt mà nhiếp ảnh gia Jundat đang thực hiện:
Nhiep anh gia noi tieng o Ha Noi va du an niem tin Viet-Hinh-4

Nhiep anh gia noi tieng o Ha Noi va du an niem tin Viet-Hinh-5
 
Nhiep anh gia noi tieng o Ha Noi va du an niem tin Viet-Hinh-6
 
Nhiep anh gia noi tieng o Ha Noi va du an niem tin Viet-Hinh-7
 
Nhiep anh gia noi tieng o Ha Noi va du an niem tin Viet-Hinh-8
 
Nhiep anh gia noi tieng o Ha Noi va du an niem tin Viet-Hinh-9
 
Nhiep anh gia noi tieng o Ha Noi va du an niem tin Viet-Hinh-10
 
Nhiep anh gia noi tieng o Ha Noi va du an niem tin Viet-Hinh-11
 
Anh Tú