Trai TQ bị đánh bầm dập trên tàu ở Tây Ban Nha

Google News

(Kiến Thức) - Chàng trai người TQ bị một người da trắng đến cà khịa và đánh vào mặt trên tàu điện, hành động này bị tình nghi là phân biệt chủng tộc.

Đoạn video ghi lại cuộc ẩu đả trên tàu điện ngầm ở Barcelona, Tây Ban Nha được đăng lên Youtube hôm 29/6 đang gây ra rất nhiều tranh cãi trên cộng đồng mạng quốc tế. Theo thông tin từ người đăng tải video sở hữu tài khoản Youtube mang tên Payo_Cura, một thanh niên người Trung Quốc đang ngồi trên tàu điện ngầm thì một người đàn ông đầu trọc, da trắng tiến đến, hai người lời qua tiếng lại và bất ngờ người da trắng đấm liên tiếp vào mặt thanh niên người Trung Quốc. Cũng theo người đăng tải clip, vụ đánh người này mang tính chất phân biệt chủng tộc và người đàn ông da trắng chính là bên gây sự trước.
Vụ ẩu đả trên tàu điện ngầm ở Barcelona, Tây Ban Nha được cho là liên quan đến vấn đề phân biệt chủng tộc:

Clip đăng trên Youtube hiện có hơn 900 nghìn lượt xem. Có thể thấy nam thanh niên được cho là người Trung Quốc ở trong tình thế khá bị động, chỉ khi bị đánh tới tấp vào mặt, anh mới bắt đầu có hành động phản kháng, đẩy người đàn ông da trắng ra và bắt đầu đánh trả. Hành khách trên tàu đã kịp thời can thiệp, giữ và can ngăn hai người. Tuy nhiên, sau đó chàng trai người Trung Quốc lại bị đẩy ra khỏi tàu và ngã xuống đất trông rất tội nghiệp.
Người da trắng bất ngờ đấm tới tấp vào mặt chàng thanh niên người Trung Quốc đang ngồi trên tàu điện. 
Người đăng tải video này trên Youtube còn chia sẻ lại đoạn hình ảnh lên Twitter và khẳng định đây là một vụ đánh người mang tính chất phân biệt chủng tộc. Người đàn ông da trắng đã gây gổ và đánh đập một người châu Á da vàng trên tàu điện ở Tây Ban Nha, nơi hầu như chỉ có những người gốc châu Âu đang có mặt ở đó.
 Chàng trai được cho là người Trung Quốc sau đó bị đẩy ra khỏi tàu điện.
Trên Twitter, phản ứng của cộng đồng mạng đều tỏ ra thông cảm với chàng thanh niên bị đánh. Tuy nhiên, do thông tin về vụ việc vẫn chưa được kiểm chứng nên nhiều người vẫn hoài nghi và có những ý kiến trái chiều về vụ việc này. Nickname Andrew88 bình luận: “Theo tôi nghĩ có thể chàng trai người Trung Quốc kia đã có những lời lẽ xúc phạm, động chạm gì đó nên người kia mới tức giận và đánh anh ta”. Nickname Marvel Sonya lại cho rằng: “Clip không nói lên nhiều điều, chúng ta thường mặc định người ra tay trước là người có lỗi nhưng trong vụ việc này vẫn chưa thể xác định ai đúng ai sai. Chia sẻ của người đăng tải video cũng chưa chắc đã là chính xác. Điều tôi muốn nói là hành động thiếu kiềm chế của cả hai người đã gây ra cảnh hỗn loạn, mất mỹ quan trên tàu điện. Rất may người hành khách khác đã can thiệp nếu không vụ việc sẽ còn nghiêm trọng hơn”.
T.A