Y tá giơ ngón tay thối vào mặt bệnh nhân hấp hối

Google News

(Kiến Thức) - Với hành vi "tự sướng" bằng cách giơ ngón tay thối vào mặt bệnh nhân hấp hối, nữ nhân viên y tế gây bức xúc và bị đuổi việc.

Theo Daily Mail, Tatiana Kulikova, 25 tuổi, một nữ nhân viên y tế người Nga đã đăng tải một số bức ảnh "tự sướng" trong giờ làm việc lên mạng. Loạt ảnh với nội dung và dòng mô tả rất tiêu cực ngay lập tức gây nên sự bức xúc cho quan chức y tế và dân mạng nước Nga. 
Tatiana Kulikova "tự sướng" trong lúc đang ngồi trên xe cứu thương ở thành phố Kirov, Nga. Cô ta đã giơ ngón tay thối lên mặt bệnh nhân đang hôn mê sau một vụ tai nạn và chụp ảnh, đăng lên mạng với dòng mô tả: "Lại thêm một thằng ngu nữa". 
Y ta gio ngon tay thoi vao mat benh nhan hap hoi
Nữ nhân viên y tế giơ ngón tay thối vào mặt bệnh nhân đang nguy kịch và chụp ảnh đăng lên mạng.  
Chưa hết, trong một bức ảnh tự sướng khác, nữ y tá đã giơ hai ngón tay trên đầu một bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, đang rất nguy kịch và mô tả nó bằng câu: "Tôi ghét công việc của mình". 
Y ta gio ngon tay thoi vao mat benh nhan hap hoi-Hinh-2
 Hành động khiếm nhã của Tatiana Kulikova còn tái diễn thêm vài lần nữa. 
Sau khi xem được những hình ảnh không thể chấp nhận được của Tatiana Kulikova, các quan chức y tế trong thành phố đã quyết định đuổi việc nữ y tá. Trong lúc bị chất vấn, Tatiana Kulikova cũng thừa nhận những bức hình này là của cô. 
Artern Golubev, 40 tuổi, nhân viên y tế ở địa phương cho biết: "Ngay khi nhận được thông báo về những bức ảnh này, chúng tôi đã đình chỉ công tác của Tatiana Kulikova để tiến hành thẩm vấn. Sau khi điều tra, cô ấy đã chính thức bị đuổi việc". 
Y ta gio ngon tay thoi vao mat benh nhan hap hoi-Hinh-3
Hành động thể hiện sự vô cảm của Tatiana Kulikova khiến cô bị đuổi việc. 
Việc làm của Tatiana Kulikova là không thể chấp nhận được với một người làm trong ngành y tế. Không những chụp ảnh tự sướng trong giờ làm việc mà cô ta còn thể hiện thái độ khinh thường, không hề có cảm xúc với những bệnh nhân đang nguy kịch. Loạt ảnh "tự sướng" chối mắt của Tatiana Kulikova cũng gây nên một làn sóng phẫn nộ trên cộng đồng mạng nước Nga. Hầu hết mọi người đều cho rằng bị đuổi việc là hình phạt đích đáng với một nhân viên y tế không có lương tâm. 
Xem clip nhân viên y tế chơi đùa với chó cưng của y tá Nina Phạm bị Ebola:

T.A (theo D.M)