John Kerry: Mỹ đã "nắm" bằng chứng tấn công Syria!

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ đang nắm trong tay bằng chứng về việc sử dụng khí sarin tại Syria và điều này khiến Washington có lý do mạnh mẽ hơn để tấn công đất nước Trung Đông.

 Ngoại trưởng Mỹ John Kerry.
Nói về Tổng thống Bashar al-Assad, ông John Kerry cáo buộc, "hiện đã gia nhập danh sách của Adolf Hitler và Saddam Hussein" trong việc sử dụng vũ khí hóa học chống lại người dân của mình.

Một ngày sau khi Tổng thống Barack Obama hạ giọng đe dọa khởi động tấn công quân sự Syria, ông Kerry tuyên bố, Washington đã khám phá ra việc sử dụng chất sarin trong vòng 24 giờ qua thông qua các mẫu tóc và máu. Các mẫu vật này được các nhà hoạt động tại Damascus tiến hành thu thập và điều tra độc lập với nhóm thanh tra vũ khí của Liên Hiệp Quốc - cung cấp cho Washington.
“Trong 24 giờ qua, chúng tôi đã nghiên cứu, kiểm tra các mẫu máu và tóc được cung cấp cho Mỹ và nhận được kết quả dương tính với khí sarin”, ông Kerry nhấn mạnh.
Ngoài ra, Ngoại trưởng Kerry cũng tuyên bố, ông tin rằng Quốc hội Mỹ sẽ ủng hộ Tổng thống Obama tấn công chống lại Syria. Đồng thời, ông cũng khẳng định, Tổng thống Mỹ có thẩm quyền ra quyết định tấn công bất chấp sự phản đối của Quốc hội.
"Tổng thống sẽ đưa ra quyết định của ông. Nhưng tôi tin rằng, Quốc hội sẽ làm những gì cần làm”, Ngoại trưởng Mỹ trả lời khi được hỏi ông Obama sẽ làm gì trong trường hợp Nghị viện Mỹ bác đề xuất đánh Syria. 
Bạch Dương (Theo Telegraph)