Bổ sung HMO để trẻ khỏe mạnh

Google News

(Kiến Thức) - Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sữa mẹ không chỉ giàu dinh dưỡng, mà các nghiên cứu khoa học gần đây đã phát hiện rằng các Oligosaccharides trong sữa mẹ (HMO) có vai trò rất quan trọng đối với hệ miễn dịch của trẻ giúp trẻ khỏe mạnh.

HMO - viết tắt củaHuman Milk Oligosaccharides - là đại dưỡng chất nhiều thứ 3 trong sữa mẹ, chỉ sau carbohydrat và chất béo, nhiều hơn cả chất đạm. Các bằng chứng khoa học chứng minh rằng HMO giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
Bo sung HMO de tre khoe manh
HMO không chỉ đơn thuần là các prebiotic (chất xơ GOS và FOS) giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi ở ruột, mà còn giúp ngăn ngừa các mầm bệnh bám vào tế bào; một phần HMO còn được hấp thu vào máu và tạo ra các tác động miễn dịch ở ngoài đường tiêu hóa, chúng gắn vào bề mặt tế bào và điều hòa quá trình miễn dịch 
Bo sung HMO de tre khoe manh-Hinh-2
 
Bo sung HMO de tre khoe manh-Hinh-3
HMO đem lại nhiều lợi ích miễn dịch và hỗ trợ hệ tiêu hóa giúp trẻ khỏe mạnh.
Có hơn 100 loại HMO khác nhau được tìm thấy trong sữa mẹ. Trong đó, 2’-FL là viết tắt của 2’-fucosyllactose, một loại HMO phổ biến nhất, chiếm khoảng 30% tổng số HMO có trong sữa mẹ. Các nhà khoa học từ Abbott đã dành hơn 15 năm nghiên cứu về thành phần này và lần đầu tiên trên thế giới đã thành công trong việc bổ sung 2’-FL HMO vàoSimilac® EyeQ Plus HMO.
Nghiên cứu lâm sàng cho thấy trẻ sử dụng sữa công thức bổ sung 2′-FL HMO giảm rõ rệt các bệnh nhiễm trùng (giảm 66% nhiễm trùng đường hô hấp và giảm 52% các bệnh nhiễm trùng nói chung), giảm 36% các triệu chứng đau quặn bụng (Colic) so với sữa công thức không bổ sung HMO.
Bo sung HMO de tre khoe manh-Hinh-4
Sữa bổ sung HMO đã được chứng minh lâm sàng giúp giảm tỉ lệ nhiễm trùng. 
Vì vậy, đối với những trẻ không có đủ sữa mẹ mà phải dùng sữa công thức, nên chọn sữa công thức có bổ sung HMO (Oligosaccharides trong sữa mẹ) để giúp trẻ nhận được các lợi ích gần với sữa mẹ hơn.
Để biết thêm thông tin về Similac và những lợi ích của HMO, hãy truy cập https://similac.com.vn/hmo
PV