Nước thải từ Toyota Mirai còn sạch hơn cả sữa uống

Google News

(Kiến Thức) - Toyota tự tin tuyên bố rằng nước thải từ pin nhiên liệu trong mẫu xe Mirai của họ còn an toàn hơn cả sữa mà người dùng uống hàng ngày.

 
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với trang Auto News, hãng Toyota đã nói rằng nước thải của chiếc Mirai là vô cùng an toàn với mọi người. "Chúng tôi thử nghiệm mức độ ảnh hưởng sức khoẻ của nước thải trong phòng thí nghiệm đặc biệt. Và những người ở đó nói rằng so với việc uống sữa, thì nước thải nào còn ít chất hữu cơ độc hại hơn." - Seiji Mizuno, trưởng bộ phận thiết kế động cơ chạy pin nhiên liệu của hãng cho biết.
Tuy nhiên với những ai đang suy nghĩ có nên uống loại nước này không, thì Toyota khuyến cáo là hoàn toàn không nên. Nguyên do vì Mirai thải ra một loại nước được tổng hợp từ khí oxy môi trường xung quanh và hidro từ ngăn nhiên liệu.
"Tuỳ thuộc vào nơi mà bạn đang lái xe, một vài địa điểm trên thế giới có những vấn đề như vi khuẩn E.coli trong không khí, và chúng thì rất nguy hiểm cho sức khoẻ của bạn. Bạn sẽ không thể biết chất lượng không khi mà xe hút vào được," Mizuno nói.
Ngoài ra đại diện của Toyota cũng nói hợp chất nhiên liệu không hề khử khuẩn nước thải. Một số thử nghiệm trước đó cho thấy loại nước này có nồng độ pH từ 5-6, có tính axit - nhưng ít hơn nhiều so với nước mưa. Mặc dù thế, chủ nhân Mirai có thể sẽ vẫn hơi thất vọng khi họ vẫn phải tiếp tục mua nước uống thay vì tự sản xuất bằng chiếc xe của mình.

Trần Đăng (Theo AN)