Toyota Veloz Cross và Avanza Premio tại Việt Nam sắp tăng giá bán?

Google News

Nhiều thông tin đồn đoán cho rằng Toyota sẽ tăng giá bán các mẫu Veloz Cross và Avanza Premio từ đầu tháng 8/2022. Mức tăng hiện chưa được công bố chính thức, nhưng dự kiến sẽ tăng thêm 10 triệu đồng.

  
Thị trường ôtô Việt Nam đang rộ lên thông tin bộ đôi MPV Toyota Veloz Cross và Avanza Premio sẽ điều chỉnh tăng giá bán trong thời gian sắp tới.
Cụ thể, nguồn tin từ phía đại lý cho biết mẫu xe Toyota Veloz Cross và Avanza Premio sẽ được điều chỉnh tăng giá bán niêm yết theo chính sách của hãng. Theo đó, giá xe Toyota Veloz Cross và Avanza Premio sẽ tăng lên 10 triệu đồng, áp dụng kể từ 1/8.
Nếu thông tin này là chính xác thì với mức tăng 10 triệu đồng, giá xe Toyota Avanza Premio sẽ ở mức dao động từ 558-598 triệu đồng, còn Toyota Veloz Cross là 658-698 triệu đồng. So với đối thủ chính Mitsubishi Xpander giá 555-688 triệu, bộ đôi Toyota Veloz Cross và Avanza Premio nhỉnh hơn đáng kể.
Toyota Veloz Cross va Avanza Premio tai Viet Nam sap tang gia ban?
Toyota Veloz Cross và Avanza Premio tại Việt Nam sắp tăng giá bán? 
Nguyên nhân của lần tăng giá Toyota Veloz Cross và Avanza Premio không phải do xe được nâng cấp hay thay đổi về mặt trang bị, thiết kế. Cụ thể lý do chính xác sẽ được Toyota Việt Nam công bố sau.
Bộ đôi Veloz Cross và Avanza Premio được đánh giá là kỳ vọng mới của Toyota ở phân khúc MPV tại thị trường Việt sau khi hãng không thành công với Avanza (cũ) và Rush. Trong phân khúc MPV, Toyota Việt Nam công bố doanh số cộng gộp của cả hai mẫu xe này. Trong đó, tháng 6 vừa qua, Toyota Veloz Cross và Avanza Premio đạt doanh số 1.317 xe được bán ra, đứng đầu phân khúc trong tháng 6/2022.
Sau 6 tháng đầu năm 2022, doanh số bán Toyota Veloz Cross và Avanza Premio đạt 5.320 xe, trung bình khoảng 886 xe/tháng. Trong khi đó, đối thủ trực tiếp là Mitsubishi Xpander đạt 8.084 xe trong 6 tháng đầu năm 2022, trung bình hơn 1.300 xe/tháng.
Toyota Veloz Cross va Avanza Premio tai Viet Nam sap tang gia ban?-Hinh-2
 Nếu thông tin này là chính xác thì với mức tăng 10 triệu đồng, giá xe Toyota Avanza Premio sẽ ở mức dao động từ 558-598 triệu đồng.
Mặc dù hiện đang bám đuổi khá sát so với Mitsubishi Xpander, song nhiều ý kiến cho rằng với mức điều chỉnh chỉnh tăng giá lần này thì khả năng cao bộ đôi Veloz Cross và Avanza Premio sẽ có thể gặp khó khăn trước Mitsubishi Xpander. Bởi thực tế kể trong 5 tháng đầu năm 2022, doanh số Xpander thường đứng ở vị trí đầu phân khúc MPV. Việc trong tháng 6 vừa qua bộ đôi MPV của Toyota dẫn trước là do nguồn cung của Xpander bị hạn chế.
Được biết, vào đầu tháng 7, Toyota đã thông báo chính thức tăng 6-8 triệu đồng cho các mẫu Vios tùy màu sắc. Trước đó, Toyota cũng từng tăng giá đồng loạt nhiều mẫu xe vào tháng 5 với lý do bù trừ chi phí trước áp lực về chi phí vận tải, giá linh kiện và chip bán dẫn.
Song ở thời điểm đó, bộ đôi Veloz Cross và Avanza Premio vẫn được hãng giữ nguyên mức giá niêm yết, trong khi các mẫu xe khác nhận mức tăng từ 5 đến 40 triệu đồng.
Thảo Nguyễn