Army Games 2021 ở Việt Nam bế mạc: Việt Nam giành huy chương vàng

Google News

Hội thao Quân sự Quốc tế Army Games 2021 ở Việt Nam đã chính thức bế mạc, với hai huy chương vàng của hai bộ môn thi đấu được chia đều cho đội Việt Nam và Nga.

Hội thao Quân sự Quốc tế Army Games 2021 tại Việt Nam đã chính thức bế mạc, với hai huy chương vàng ở hai nội dung thi đấu "Xạ thủ bắn tỉa" và "Vùng tai nạn" lần lượt thuộc về hai đội tuyển Việt Nam và Nga.
Army Games 2021 o Viet Nam be mac: Viet Nam gianh huy chuong vang
 Trao cup và kỷ niệm chương trong buổi lễ bế mạc. Ảnh: Vietnamnet.
Tham dự lễ bế mạc được tổ chức tại Trung tâm Huấn luyện Quân sự Quốc gia 4, có sự góp mặt của Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Thứ trưởng Bộ quốc phòng Nga ông Krivorcuchko Aleksei Lurievich.
Đây là lần đầu tiên các nội dung thi đấu của Army Games được tổ chức tại Việt Nam. Đội tuyển của chúng ta với lợi thế sân nhà, đã giành cúp vô địch trong môn thi "Xạ thủ bắn tỉa".  Hai đội tuyển Uzbekistan và Nga lần lượt đứng ở vị trí thứ 2 và vị trí thứ ba.
Ở nội dung thi đấu "Vùng tai nạn", có 6 đội tuyển thuộc quân đội 5 nước tham gia tranh tài ở 3 chặng, bao gồm vượt chướng ngại vật đặc biệt, tiếp sức và về đích. Chung cuộc, đội tuyển Nga đã giành huy chương vàng, Việt Nam giành huy chương Bạc và Belarus đứng ở vị trí thứ ban.
Army Games 2021 o Viet Nam be mac: Viet Nam gianh huy chuong vang-Hinh-2
 Các đội tham gia thi đấu bộ môn "Xạ thủ Bắn tỉa". Ảnh: QĐND.
Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Trưởng ban Ban tổ chức cuộc thi "Xạ thủ bắn tỉa" và "Vùng tai nạn" cho biết, thành công của cuộc thi chính là biểu tượng mối quan hệ hữu nghị và sự tin cậy, tinh thần đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, thể hiện rõ truyền thống tốt đẹp của quân đội các nước.
Việc Việt Nam đăng cai tổ chức các môn thi trong khuôn khổ Army Games 2021 cũng thể hiện bước phát triển trong hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng của quân đội ta, khẳng định đường lối đối ngoại đa phương hóa, đa dạng hóa của Đảng; Nhà nước.
Army Games 2021 o Viet Nam be mac: Viet Nam gianh huy chuong vang-Hinh-3
 Đội tuyển Việt Nam tham gia tranh tài ở môn thi đấu "Vùng Tai Nạn". Ảnh: QĐND.
Phát biểu tại buổi lễ bế mạc, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cuộc thi là cơ hội để các vận động viên trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng và kiến thức. Đây cũng là mục tiêu chính của Army Games kể từ khi ra đời, nhằm phát triển và nâng cao hơn nữa trình độ huấn luyện các chuyên ngành quân sự.

Army Games là Hội thao Quân sự Quốc tế thường niên, được Bộ Quốc phòng Nga tổ chức và khởi xướng từ năm 2015. Tính tới nay, đã có hơn 30 quốc gia tham gia tranh tài tại Army Games với các nội dung thi đấu ngày càng phong phú qu các năm.

Do tính chất quân sự ở mọi môn thi đấu, sự kiện này còn được gọi là "Thế vận hội Chiến tranh". Với quy mô ngày càng mở rộng với nhiều môn thi đấu, Army Games đã dần được quốc tế hóa, tổ chức từng môn thi đấu riêng lẻ tại nhiều quốc gia khác nhau. Các nước chủ chốt đăng cai các môn thi đấu bao gồm Nga, Belarus và Trung Quốc; ngoài ra còn nhiều quốc gia khác tham gia làm chủ nhà ở một số nội dung, trong đó bao gồm Việt Nam.
Tại Nga, ngay bên ngoài thao trường tổ chức hội thao còn có một công viên quân sự, các cửa hàng lưu niệm và cả trạm tuyển quân.
Trần Trân (TH)