Bakhmut chỉ còn là đống đổ nát sau sáu tháng xung đột

Google News

Một đoạn phim vừa qua được ghi lại thành phố Bakhmut - nay chỉ còn là đống đổ nát - sau nhiều tháng chiến đấu giữa hai bên.

Theo Bussines Insider, chiến sự đã bắt đầu nổ ra tại Bakhmut từ hồi tháng Năm năm ngoái, và dồn dập tấn công hồi tháng Tám. Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga trên lãnh thổ Ukraine bắt đầu nổ ra từ hồi tháng Hai năm 2022, và vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc.

 

Hiện tại, xung đột vũ trang đang liên tục nổ ra trên những con phố. Phó Thị trưởng Bakhmut cho biết “không một tòa nhà nào không bị hư hại” và thành phố này đã “gần như bị phá hủy hoàn toàn”.

Cuộc chiến tại Bakhmut hiện đang rất khốc liệt. Phương Tây ước tính đã có từ 20,000 tới 30,000 thương vong tại đây.

Chỉ huy của cả 2 phe đều gọi cuộc chiến nơi đây là một “cối xay thịt”.

Dù chịu thương vong, quân Nga đang dần chiếm lợi thế tại thành phố Bakhmut.

Phía Ukraine thì cho biết rằng, việc phản công tại Bakhmut là tối cần thiết để làm suy yếu sức mạnh quân sự của Nga.

Một điều khá trớ trêu là thành phố Bakhmut tới nay đã không còn nhiều giá trị về mặt chiến thuật hay thậm chí là chiến lược trong cuộc xung đột Nga - Ukraine. Tuy nhiên, cả hai bên tham chiến đều muốn có một chiến thắng để tạo đà cho những nước đi tiếp theo trong tương lai. Thậm chí, các chuyên gia quân sự còn nhận định rằng, Bakhmut trở nên ác liệt đơn giản là vì cả hai bên tham chiến đã đổ quá nhiều "vốn liếng" vào đây, và không bên nào muốn từ bỏ một cách đơn giản.

Hoàng Anh