Mỹ ráo riết thu mua vũ khí để hỗ trợ Ukraine

Google News

Với những nỗ lực hỗ trợ khí tài tới Ukraine, Lầu Năm góc vừa qua đã đưa ra thông báo thu mua vũ khí để có thể nhanh chóng vận chuyển tới chiến trường.

Bộ Quốc phòng Mỹ vừa qua đã đưa ra thông báo mua khí tài “khắp cả nước” nhằm thu mua các hệ thống phòng không, vũ khí phá giáp, vũ khí chống tăng, hệ thống phòng vệ dọc bờ biển, các hệ thống máy bay không người lái và các thiết bị liên lạc như các đường truyền radio bảo mật và thiết bị vệ tinh internet.

My rao riet thu mua vu khi de ho tro Ukraine

Theo đó, Bộ Quốc phòng Mỹ yêu cầu các công ty miêu tả về vũ khí, sản phẩm hoặc hệ thống của mình trong vòng 100 chữ, sau đó đánh dấu vào ô mục tiêu tấn công như khu vực, tên lửa, hàng hải hoặc chống mìn. Được biết, các thông tin này được thu thập nhằm đưa ra một danh sách thu mua cụ thể vào thời gian tới.

Được biết, Bộ Quốc phòng thường có các phiếu miêu tả như vậy nhằm nghiên cứu thị trường, tìm hiểu sâu hơn về khả năng của các công ty quân sự, từ đó xác định các nhu cầu thu mua trong tương lai. Trước đó, Bộ cũng đã sử dụng một quy trình tương tự khi đại dịch COVID-19 lây lan mạnh tại Mỹ.

Hoàng Anh (theo Defensenews)