Video: Chiến sự khắc nghiệt bên trong thành phố Mariupol

Google News

Hình ảnh một lính Nga bị bắn gục ngã ngay trên phố, cho thấy tình hình chiến sự ác liệt bên trong Mariupol.

Video này được đăng lên kênh Telegram cho thấy một cuộc chiến tầm gần của khoảng 10 lính Nga chạy đi tìm chỗ ẩn núp tại thành phố Mariupol hoang tàn nhằm tránh làn đạn đang nã liên tục.


Một lính Nga sau đó đã bị bắn trúng và ngã xuống. Được biết, viên đạn đã trúng một động mạch và là vết thương chí mạng.

Một đồng đội của anh này sau đó đã cố gắng kéo anh ra khỏi làn đạn. Một chiếc xe bọc thép Nga sau đó đã tới viện trợ vào cuối video.

Hiện không có thông tin về thời điểm xảy ra vụ việc. Đây là video đầu tiên ghi lại cảnh chiến đấu tại tiền tuyến của chiến sự Nga – Ukraine.

Nguồn tin cho biết, tiểu đoàn Nga bị tấn công bởi Trung đoàn Azov, một lực lượng bán quân sự thuộc Vệ bình Quốc gia Ukraine. Lực lượng này đã từng gây bàn tán bởi tư tưởng phân biệt chủng tộc cũng như từng bị Nga buộc tội đã cưỡng hiếp và tra tấn thường dân tại khu vực Donbas.

Tổng thống Nga, ông Vladimir Putin đã từng coi tiểu đoàn Azov như một cái cớ để bắt đầu chiến dịch “thanh tẩy Phát-xít tại Ukraine”.

Trong hai tháng liền, Nga đã liên tục tàn phá Mariupol bằng mưa bom và tên lửa.

Với lượng dân cư vào khoảng 440,000 dân, Mariupol là một thành phố chủ chốt bởi nó giáp Crimea, đã bị Nga thôn tính năm 2014. Thành phố này đã phải chịu nhiều hậu quả nặng nề kể từ khi Nga tấn công Ukraine.

Ước tính đang có khoảng 1,000 thường dân, hầu hết là phụ nữ và trẻ em, đang mắc kẹt tại Mariupol cùng khoảng 2,000 quân Ukraine trong nhà máy thép Azovstal, thành trì cuối cùng của Ukraine tại thành phố.

Phía Nga đã liên tục đánh bom tấn công nhà máy, và đang chuẩn bị đánh chiếm nơi này.

Ông Putin trước đó đã vận động những binh lính còn lại tại Mariupol hãy hạ súng đầu hàng, và Nga đảm bảo sẽ “tha mạng và đối xử tôn trọng” với họ.

Phía Ukraine cho biết, họ “không hề cân nhắc khả năng này”.

Hoàng Anh (theo BI)