Chìm tàu Vũng Tàu: Thi thể tiếp theo... ám ảnh người sống

Google News

(Kiến Thức) - Rạng sáng 18/9, 4 thuyền viên còn lại được cứu sống và thi thể nạn nhân Trần Đức Hùng đã được đưa vào đất liền bàn giao cho gia đình.

Các thuyền viên gồm: Huỳnh Văn Hải (quê tỉnh Bến Tre); Võ Văn Tiến (tỉnh Tiền Giang); Đặng Thành Được (tỉnh Bạc Liêu) và Nguyễn Văn Chiến (tỉnh Cà Mau).
Bốn thuyền viên được cứu sống còn lại... 
Có mặt từ tối khuya tại Vũng Tàu chờ nhận xác chồng, chị Nguyễn Thị Bé (vợ của nạn nhân Chung Đức Hùng) cho biết: "Không ngờ đây là chuyến đi biển cuối cùng của chồng tôi".
 ...và thi thể nạn nhân Trần Đức Hùng đã được đưa vào đất liền
Chị Bé đau đớn tâm sự: Chồng vốn bản tính rất cộc cằn dù hết lòng chăm lo, thương vợ. Tuy nhiên, như có điềm báo không hay, trước chuyến đi biển cuối cùng này, anh Hùng tỏ ra ngọt ngào, quyến luyến chia tay vợ.
Chị Bé (đứng giữa) và người thân đau đớn khi nhận xác chồng.
“Khi đưa chồng ra tàu, anh Hùng bất ngờ dặn tôi: Em nhớ giữ gìn sức khỏe. Anh đi xa ngoài biển không có ai lo cho em. Điều mà chưa bao giờ anh Hùng thực hiện”, chị Bé nhớ lại.
Anh Huỳnh Văn Hải, thuyền viên tàu cá TG 92819TS, vừa đặt chân lên bờ, đã nói: "Giờ đặt chân lên đất liền tôi mừng vì mình còn sống. Nhưng thương cho những đồng nghiệp mất tích, giờ chưa biết ra sao. Họ cũng là những lao động chính trong gia đình nghèo khổ như chúng tôi".
Các thuyền viên này tiếp tục khẳng định thêm nguyên nhân vụ tai nạn làm tàu cá TG 92819TS bị chìm là do tàu SIMA SAPPHIRE đâm mạnh từ phía sau. Thuyền viên Hải kể lại thời khắc kinh hoàng: "Đến giờ, tôi không thể nào hiểu nổi vụ tai nạn bất thường. Lúc đó, tất cả anh em thuyền viên đang ngủ sau ngày đêm làm việc mệt nhọc. Bất ngờ bị tàu hàng đâm mạnh chấn động. Ai cũng bị rơi xuống biển và cố gắng thoát khỏi chiếc tàu để bơi đi. Có lẽ, những người xấu số bị vướng lưới nên không thoát kịp, chứ tất cả đều bơi rất giỏi.
Anh Huỳnh Văn Hải vẫn kinh hoàng nhớ lại vụ tai nạn thảm khốc trên biển. 
Anh Võ Văn Tiến cho biết: Khi tàu bị đụng, anh và đồng nghiệp đã cố chui ra ngoài bằng cửa hông, nhưng ai cũng bị lưới bủa vây khiến vừa vật lộn với sóng nước, vừa cố dùng tay gạt lưới tìm đường sống. Sau đó, anh Tiến đã nắm được sợi dây thừng và hơn nữa giờ sau, tàu gây tai nạn mới phát hiện cứu sống đưa lên tàu.
Ngay trong đêm, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 đã làm thủ tục bàn giao các nạn nhân cho Bộ đội biên phòng tỉnh BRVT và tỉnh Tiền Giang để đưa các thuyền viên trở về địa phương cùng gia đình.
Theo thông tin Kiến Thức vừa nhận được, sáng nay, tàu gây tai nạn SIMA SAPPHIRE đã nhận lệnh của các cơ quan chức năng chạy về neo đậu tại bãi trước – TP Vũng Tàu để phục vụ cho công tác điều tra.
Vũ Sơn