Sáng đi chùa, tối đánh, bắt cháu ngoại đi ăn xin

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ bị người cậu tàn ác hành hạ dã man, cháu bé 3 tuổi còn bị chính bà ngoại của mình đánh đập không nương tay để bắt đi xin ăn.

Đó là khẳng định của những người hàng xóm sống cạnh nhà trọ của bà Trần Thị Nguyệt (53 tuổi) ở cuối hẻm 108, đường Lê Văn Lương, phường Tân Hưng, quận 7, TP HCM.
Những người dân ở đây cam kết sẽ là nhân chứng tố cáo khi cơ quan Công an có yêu cầu.
Dù thường xuyên đi chùa niệm Phật nhưng bà Trần Thị Nguyệt không hề thương xót cho những đứa cháu ngoại của mình mà cùng con trai hành hạ dã man chúng như thế này và bắt đi ăn xin 
Theo đó sáng nào bà Nguyệt cũng mặc áo nhà Phật, tay đeo chuổi hạt nhưng mặt dày son phấn đi chùa, làm từ thiện (!). Ấy vậy mà chiều về, bà bắt 2 đứa cháu ngoại là Trịnh Nguyễn Thanh Đức (3 tuổi) cùng người anh (5 tuổi) ra đường Lê Văn Lương ăn xin. Bà Nguyệt và con trai là Trịnh Đắc Hòa (15 tuổi) “chăn dắt” 2 đứa cháu xuyên suốt và gôm tiền về kiểm điểm.
“Đêm nào tụi nhỏ xin không được nhiều, 2 mẹ con bà Nguyệt đóng cửa không chó chúng vào nhà khiến 2 đứa nhỏ phải lăn lóc ngoài lề đường trông vô cùng đau xót. Dù vậy mọi người cũng lén cho chúng đồ ăn chứ không dám can thiệp vì cả 2 mẹ con bà Nguyệt mặt ai cũng đằng đằng sát khí…”, ông Mã D. phẫn nộ kể lại.
Những khuya xin không được nhiều tiền, 2 cháu nhỏ bị nhốt ngoài vĩa hè chịu cảnh đói rét... 
Thấy con trai mình đánh cháu, bà Nguyệt chẳng những không can ngăn mà còn dùng cây, ống nhựa… liên tục quất vào cháu.
Được biết gia đình bà Nguyệt trước đây có nhà ở quận 4. Tuy nhiên, sau đó bà bán nhà lớn mua nhà nhỏ và rồi bán luôn nhà nhỏ dắt díu nhau đi thuê nhà trọ và cả nhà hàng ngày chỉ sống bằng chính đồng tiền đi ăn xin của con, cháu.
Sau khi xảy ra vụ việc dư luận bức xúc về hành vi hành hạ dã man cháu Đức, cả gia đình bà Nguyệt và con gái Trịnh Thị Tuyết Nở (mẹ cháu Đức) đã bỏ đi.
Trung tá Nguyễn Thành Tài, trưởng Công an phường Tân Hưng cho biết: Sau khi xảy ra vụ việc cháu Đức bị Trịnh Đắc Hòa hành hạ gây thương tích, Công an đã làm việc với đối tượng này. Tuy nhiên do Hòa dưới 16 tuổi nên Công an đã lập biên bản và cho gia đình bảo lãnh về để quản lý. Việc Hòa và gia đình đã rời khỏi địa phương đã được lãnh đạo UBND phường nắm rõ và bố trí lực lượng cùng đại diện khu phố sang địa bàn quận 4 để tìm Hòa; sau đó đưa về phường phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể tiến hành xử lý theo đúng pháp luật.
Theo luật sư Phạm Tấn Thuấn (Đoàn luật sư TP HCM) thì nếu hành vi của Hòa lặp đi lặp lại nhiều lần và đã được xử phạt hành chính thì cơ quan chức năng cần lập hồ sơ đưa đới tượng vào trường giáo dưỡng.
Vũ Sơn