Người Singapore quyên góp cho vị khách Việt bị “bắt chẹt“

Google News

(Kiến Thức) - Một website được mở ra nhằm kêu gọi mọi người quyên góp số tiền là 1000 USD để tặng điện thoại cho vị khách Việt bị "bắt chẹt" ở Singapore.

Câu chuyện về vị khách người Việt Nam mang họ Phạm bị nhân viên cửa hàng Mobile Air tại khu Sim Lim Square, Singapore bắt chẹt, đến mức phải quỳ khóc, xin xỏ đang gây xôn xao trên cộng đồng mạng nhiều quốc gia Đông Nam Á. Dân mạng Singapore, Malaysia, Việt Nam... số đông đều tỏ ra bức xúc trước cách làm việc lộ rõ ý đồ lừa đảo, bắt chẹt khách của cửa hàng bán điện thoại và thể hiện lòng thương với vị khách vì quá bối rối nên đã phải làm hành động tự hạ thấp bản thân mình. 
Hôm nay, một công dân Singapore đã mở hẳn một website với mục đích kêu gọi mọi người, quyên góp số tiền 1000 USD để mua tặng anh Phạm một chiếc điện thoại iPhone 6. Ngoài ra công dân này còn tỏ ý muốn tặng anh Phạm một vài món quà, phí đi lại coi như một hành động chuộc lại những lỗi lầm do hành động của những nhân viên bán hàng điện thoại gây ra. 
 Website kêu gọi quyên góp tặng anh Phạm - người bị bắt chẹt tại khu Sim Lim.
Vị công dân đăng một bài viết có nội dung:
"Gabriel Kang
Tôi là ai và tại sao tôi lại làm điều này?
Tên tôi là Gabriel và tôi làm việc trong một công ty nhỏ về lĩnh vực công nghệ. Tôi là một người Singapore không quan tâm giàu hay nghèo và tôi cũng không tìm kiếm lợi nhuận trực tiếp hay gián tiếp từ kết quả của chiến dịch này. Tôi không tìm kiếm sự công nhận và cũng không phục vụ mục đích của đảng phái chính trị nào. Tôi cũng chẳng phải người làm trong ngành du lịch hay công an. 
Tôi chỉ là một người dân Singapore bình thường, một người đã đọc câu chuyện này và vô cùng phẫn nộ, giống như các bạn!
Hiện tại, tôi thấy rằng anh Phạm đã bị đối xử rất bất công, nó dường như gắn liền với cả hệ thống luật pháp nên tôi không thể chấp nhận được việc anh ta bị xử sự một cách bất công trong hoàn cảnh khổ sở và nhục nhã như vậy! Chúng ta hãy đứng lên làm những điều cho đúng lẽ phải. Hãy tặng cho anh ta một chiếc iPhone 6.
Ngoài ra để thể hiện lòng thành và sự hiếu khách hơn nữa, tôi muốn gửi cho anh Phạm một vài món quà nhỏ của khách sạn Singapore như món nhục can, mứt Kaya và một số loại gia vị ngon để anh ấy có thể thưởng thức cùng với những món ăn ngon khác của Singapore mà anh ấy có thể đã bỏ lỡ. Kỳ nghỉ của anh Phạm đã bị gián đoạn, bị phá hủy hoàn toàn bởi hành động sai trái của một nhà kinh doanh nhỏ lẻ và anh ấy cũng đã phải trải qua một câu chuyện thực sự tồi tệ... Anh ấy đã bỏ lỡ rất nhiều những điều thú vị, đáng thưởng thức, tận hưởng nhất tại Singapore, thật đáng tiếc!
Chúng ta cần phải tặng ít nhất là 1000 USD cho anh Phạm, nhưng hy vọng chúng ta có thể sẽ quyên góp nhiều hơn một chút để trang trải chi phí đi lại, anh ấy và người thân giảm bớt gánh nặng. Trong trường hợp chúng ta quyên góp được ít hơn số tiền đó, cá nhân tôi sẽ xin tặng nốt phần còn lại.
Chiến dịch này sẽ có đầy đủ những cơ sở để chứng minh sự minh bạch, đứng đắn bao gồm:
- Biên lai và hóa đơn
- Hình ảnh và video ghi lại công việc của chúng tôi
- Kê khai minh bạch tất cả các khâu giao dịch
Đáp lại những đóng góp của mình, các bạn sẽ nhận được lời cám ơn trong hòm mail của mình. Nhận thức của chúng ta chỉ ra rằng, cần phải lên án, phản đối những điều bất công và làm những việc thuộc về lẽ phải. 
Chúng tôi mong muốn bạn có thể ủng hộ 1 USD và chút lòng tốt, sự quan tâm của mình".
Dù vẫn chưa thể khẳng định chiến dịch quyên góp mà vị công dân này đưa ra có thực sự đáng tin và đúng đắn hay không nhưng hiện tại đã có những người đầu tiên quyên góp tiền. Thông tin về website, chiến dịch này cũng được chia sẻ trên mạng xã hội để thu hút thêm những người có cùng quan điểm và đi tới mở rộng lòng, cùng đóng góp thêm. 
Tâm An

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Nàn -

Người Singapore đã ứng xử tuyệt vời và Thoại đã từ chối món quà là rất đúng mực.

chú thích -

Chuyện lừa đảo du khách thì nước nào cũng có, nhưng anh Kang và cộng đồng mạng đã hành động rất kịp thời để khẳng định thương hiệu Singapore trong mắt du khách.

Du khách -

Nếu tại Việt Nam chúng ta có những cửa hàng, quán ăn chặt chém du khách nước ngoài hay nội địa thì hãy lên án mạnh mẽ, chỉ đích danh để mọi người biết mà né, và tẩy chay như cộng đồng mạng Singapore đã làm.

Khi vậy -

Cộng đồng mạng Singapore đã cứu hình ảnh của nước Sing một cách ngoạn mục. Đáng học quá!!!

NHƯ THẾ -

Chỉ cần một người bán hàng lừa dối người tiêu dùng, Bộ trưởng Singapore đã đề nghị điều chỉnh luật cho theo kịp sự phát triển của xã hội, thiệt là đáng khâm phục.

Cho do -

Thay vì nhận số tiền đó thì anh hãy bảo những người góp số tiền đó để ủng hộ cho những người nghèo.

Qúy bình -

Sự việc này đáng trách nhất là sự lừa đảo của cửa hàng đó nhưng một phần cũng do anh ta thiếu hiểu biết không cẩn trọng và chủ quan khi mua hàng như thế.

Như vậy -

Nếu bị lừa thì nên xử sự bằng cách khác, hãy báo cơ quan pháp luật can thiệp. Quỳ lạy khóc lóc có được gì không? Nó chủ động gây khó dễ thì nó đâu có tình thương hay cảm động trước sự van xin của ta.

Ngọc Tú khanh -

Anh ấy không hèn như 1 số bạn nói, mình thấy những gì anh ấy làm là hợp lý, bất kì ai trong hoàn cảnh đó cũng phản ứng vậy thôi.

Tuần -

Cảm động trước hành động của cộng đồng mạng Singapore, truy tìm chủ cửa hàng "bắt chẹt" khách, quyên góp tiền giúp vị khách Việt gặp nạn.

Thiên nhiên -

Cộng đồng mạng Singapore thật mạnh. Cộng đồng mạng Việt Nam cũng thật mạnh. Cái mạnh ấy đã phần nào gây áp lực cho kẻ lửa đảo và bảo vệ cho vị khách Việt Nam, hơn thế nữa là những vị khách nước ngoài.

Hiển thị thêm bình luận