Nhà trai trùm áo mưa, "bơi" vào nhà gái ở Hải Phòng

Google News

Hình ảnh phái đoàn nhà trai phải trùm áo mưa, khệ nệ bê lễ vật đến nhà gái trong lễ ăn hỏi ở Hải Phòng thu hút sự quan tâm, chú ý của nhiều người.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của bão lũ, một số tỉnh thành như Hà Nội, Hải Phòng ... luôn trong tình trạng mưa trắng trời.
Mưa to khiến nhiều tuyến đường úng ngập, giao thông hỗn loạn. Tuy nhiên, bị ảnh hưởng nhiều nhất phải kể đến các đám cưới, đám hỏi được tổ chức trong ngày này.
Hình ảnh phái đoàn nhà trai phải trùm áo mưa, khệ nệ bê lễ vật đến nhà gái trong lễ ăn hỏi ở Hải Phòng chiều 21/7 thu hút sự quan tâm, chú ý của nhiều người.
 Nhà trai rất vất vả mới bê tráp vào được nhà gái.

 Quan khách trang phục chỉn chu, là lượt nhưng đến đây đều bị ướt.

Cả người và tráp lễ vật đều được mặc áo mưa. 
Theo tìm hiểu, đám hỏi đó là của cô dâu T.L (SN 1995) và chú rể T.C (SN 1987). Cả hai vợ chồng đều đang sinh sống và làm việc ở Hải Phòng.
Chủ nhân của đoạn clip kể trên là Nhật Lợi (SN 1990 - Hải Phòng). Chia sẻ với VietNamNet, Nhật Lợi cho biết, đây là đám ăn hỏi của hàng xóm nhà anh.
"Hân hoan chuẩn bị phông rạp, bày trí tươm tất cho ngày lễ trọng đại của đời người nhưng cơn mưa lớn vào chiều tối qua và rạng sáng nay khiến đoạn đường vào nhà cô dâu ngập nước.
Nhiều người lo sợ điều đó sẽ hỏng mất ngày vui nhưng trái lại, hai họ vẫn vui vẻ tổ chức nghi lễ và coi đây là kỷ niệm đáng nhớ" - Nhật Lợi nói.
Đám cưới là sự kiện quan trọng của cả đời người, vậy mà cặp đôi này lại không may tổ chức cưới trong điều kiện thời tiết xấu.
Tuy nhiên "gian nan thử thách lòng người", cùng nhau vượt qua khó khăn này chắc chắn cô dâu, chú rể sẽ có thêm kỷ niệm đáng nhớ.
 Các khách mời trùm áo mưa, đội nilon, cầm ô che... khi tham dự một tiệc cưới ngoài trời ở Hưng Yên năm 2017.

 Đám cưới của cô dâu Nguyễn Ngọc Thủy, SN 1997 ở Cư M’gar Daklak và chồng là Nguyễn Công Vũ, sinh năm 1991 quê ở Quảng Nam.

Dù nước ngập đến sàn sân khấu nhưn đám cưới ở Hưng Yên vẫn diễn ra với đầy đủ nghi thức. 
Theo Nhật Linh/Vietnamnet