Xôn xao clip học sinh khóc, níu giữ thầy đánh trò

Google News

(Kiến Thức) - Hình ảnh thầy Tuấn được học sinh bủa vây, khóc lóc, năn ni ở lại trong một clip mới đây khiến dư luận không khỏi quan tâm, đặt ra nhiều thắc mắc.

Sau vụ việc thầy trò lớp 11A1 trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định ẩu đả với nhau ngay trên bục giảng, thầy giáo Trần Anh Tuấn (23 tuổi) – người thầy đã có hành động tát mạnh liên tiếp vào mặt hai nam sinh, đã xin nghỉ dạy, trở về quê ở huyện Tuy Phước. Trước khi về quê, thầy Tuấn có buổi chia tay với lớp 10A9 (THPT Nguyễn Huệ), đây không phải là lớp nơi xảy ra vụ việc gây chấn động, học sinh tỏ ra vô cùng tiếc nuối, bịn rịn khi thầy Tuấn phải ra đi.
Clip Thầy giáo Trần Anh Tuấn chia tay lớp 10A9 THPT Nguyễn Huệ

Hình ảnh buổi chia tay được ghi lại trong clip dài 3 phút. Thầy Tuấn đứng giữa đám đông học trò. Xung quanh, các học sinh em thì khóc lóc, em thì níu áo thầy, em lại năn nỉ “Thầy đừng đi thầy ơi”, “Mọi chuyện ổn rồi mà thầy”... Biểu cảm của các em học sinh khiến người xem clip không khỏi cảm thấy xúc động.
 Học trò đứng vây quanh thầy Tuấn, khóc lóc, xin thầy ở lại.
Vụ ẩu đả giữa thầy trò lớp 11A1 những ngày vừa qua được coi như một vụ “bê bối học đường” gây chấn động dư luận. Vụ việc khiến sở GDĐT phải tham gia vào giải quyết, định mức kỷ luật cho các cá nhân liên quan, đồng thời vụ việc cũng gây nên một làn sóng dư luận lớn, với rất nhiều ý kiến, quan điểm trái chiều.
 Thầy Tuấn như cố gắng mỉm cười, vỗ về các học sinh.
Thầy giáo đánh học sinh thô bạo được xác định là hành động sai trái, học sinh có hành động bật lại đánh thầy cũng chỉ trích bởi thiếu suy nghĩ, kiềm chế, học sinh dùng điện thoại quay clip cũng bị kỷ luật... Nhưng việc tìm ra ai đúng, ai sai trong vụ việc này vẫn là một băn khoăn rất lớn. 
Tuy nhiên hành động và biểu cảm của các học sinh trong clip này bị nhiều người cho rằng giống như đang đóng kịch...
Nhiều ý kiến cho rằng, không có luật nào cho phép thầy giáo dạy dỗ học sinh bằng cách đánh đập, càng không có luật nào cho phép học sinh được cự cãi, bật đánh lại thầy giáo. Học sinh có hành động đánh lại thầy giáo cũng cần bị xử lý nghiêm bằng nội quy nhà trường, tránh tạo thành tiền lệ.
 Clip nhận được nhiều ý kiến khác nhau trên cộng đồng mạng. 
Về clip học trò chia tay thầy Tuấn, nhiều ý kiến trái chiều cũng được đưa ra. Nickname Hải Quân Bùi bình luận trên diễn đàn Vitalk: “Nhìn cảm động quá. Tình cảm giữa học sinh và thầy giáo không dễ gì bị tác động chỉ sau một vài chuyện xảy ra do thiếu kiềm chế. Ai rồi cũng có thể mắc lỗi lầm, chỉ cần nhận thức được, biết hối hận, biết sửa chữa là có thể cảm thông được rồi”. Nickname Trần Nghĩa lại đưa ra quan điểm trái ngược: “Học sinh 10A9 thì bịn rịn giữ thầy, học sinh 11A1 thì có em đứng lên đòi ‘ăn thua đủ’ với thầy... xem clip này tôi cảm thấy có đôi chút gượng gạo giống như một sự sắp đặt. Dù gây ra lỗi lầm nhưng vẫn được học sinh cảm thông và níu giữ... chỉ bao nhiêu đó cũng đủ cứu vớt vô vàn danh dự cho thầy giáo trước khi về quê”.
Tâm An