Hàng loạt động thái mới: Ukraine chuẩn bị chiến tranh miền đông

Google News

(Kiến Thức) - Ông Poroshenko ra hàng loạt chỉ thị cho thấy Kiev đang chuẩn bị cho một cuộc chiến mới ở miền đông Ukraine.

Tại cuộc họp của Hội đồng An ninh và quốc phòng quốc gia Ukraine, Tổng thống Poroshenko đã chỉ thị kiểm tra các thiết bị của quân đội trong khu vực chiến dịch chống khủng bố tại vùng đông-nam. 
Ông Poroshenko cũng vạch ra và ứng dụng những quy trình đơn giản về mua sắm vũ khí cho quân đội. 
Ukraine cũng không loại trừ phương án phong tỏa kinh tế Donbass. Như vậy Kiev thực tế đang một lần nữa chuẩn bị cho chiến tranh.
Hang loat dong thai moi: Ukraine chuan bi chien tranh mien dong
Ông Poroshenko có hàng loạt các động thái cho thấy Ukraine đang chuẩn bị cho cuộc chiến mới ở miền đông. 
"Để ngăn chặn sự lan tràn ổ bệnh ung thư, Nhà nước Ukraine phải đảm bảo vòng phong tỏa nhất định đối với lãnh thổ này. Tôi không loại trừ khả năng là quyết định của Hội đồng an ninh và quốc phòng quốc gia sẽ giúp tăng cường đáng kể lực lượng trên các trạm kiểm soát. Cũng không loại trừ rằng chúng ta buộc phải thi hành chế độ kinh tế cứng rắn hơn với vùng đông-nam”, ông Petro Poroshenko tuyên bố.
Hội đồng An ninh và quốc phòng quốc gia Ukraine ủng hộ ý tưởng ​​của Tổng thống Petro Poroshenko về việc hủy bỏ đạo luật về quy chế đặc biệt của vùng Donbass. Dự thảo tương ứng đã chuyển để Quốc hội Ukraine xem xét.
Vùng đông-nam có thái độ bình tĩnh trước tuyên bố này của Kiev. Hơn nữa, như đánh giá của ông Andrey Purgin Phó Thủ tướng thứ nhất Cộng hòa Nhân dân Donetsk, đây là hành động trung thực đầu tiên của Kiev.
Song Tử (theo VOR)

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Cao Nam -

Toàn vẹn lãnh thổ là nguyên tắc bất biến, mọi thế lực có mưu toan chia rẽ các quốc gia khác vì lợi ích trước mắt của mình đêu phải trả giá đắt. Việt Nam hãy xem tình hình Ucraina để chuẩn bị chiến tranh thì mới có hoà bình. Tập Cận Bình tham vọng, hiếu chiến không kém Putin nhưng cách hành xử còn thiếu văn minh hơn và cực đoan hơn.

echngoidaygieng -

một lúc nào đó người dân nga người ta cũng không chấp nhận để con em chết một cách vô nghĩa cho cuộc chiến chống lại người anh em ukraina nước nga rồi sẽ có một cuộc cách mạng màu trắng,không để trung quốc hưởng lợi buôn mật gấu là giàu và khí đốt ......

vinh le -

Poroshenko nói: bầu cử Miền Đông Nam Ukraina là trò hề, Kiev là dân chủ! Cứ hiểu ngược lại thì chính xác!

quyết liệt hơn nữa -

Cần phải phong tỏa đường biên giới chiến lược tiếp giáp vói Nga bằng mọi giá,cô lập lực lượng ly khai dự là trong vòng ba tháng không đánh cũng tự tan

doangiaosu -

che do thay doi la chuyen binh thuong lanh tho quoc gia ko the de mat

Donnet -

Sau trận đại chiến này proshenko và thủ tướng uysenuk tương lai phải làm tù binh cho Donbas, nếu cuộc chiến này kéo dài. Nhưng trước mắt Donnets sẽ có rất nhiều cơ hội để bắt tù binh Kiev mà nhiều nước đang muốn đẩy cuộc chiến này lên cao.

hiệp -

Chiến tranh là đúng chứ cứ để ông hàng xóm Nga giật dây mãi sao.

Hiển thị thêm bình luận