Kiev ngăn xe viện trợ Đức tới Donbass để che giấu sự thật

Google News

(Kiến Thức) - Kiev sẽ không cho đoàn xe nhân đạo Đức tới Donbas bởi họ lo sợ, các nhân viên nước ngoài sẽ nhìn thấy tình hình thực tế nơi đây.

“Chính quyền Kiev sẽ không để họ làm vậy (tức để các nhân viên cứu trợ Đức vào vùng Donbas). Trước đó, các chuyên gia Malaysia cũng không được phép tới khu vực hiện trường vụ rơi máy bay MH17, Họ đã rời khỏi Kiev và tới trạm kiểm soát của chúng tôi bằng taxi. Sau đó, một đoàn khác gồm 30 chuyên gia Malaysia buộc phải ở lại Kiev trong vòng 1 tuần lễ mà không thể tiếp cận hiện trường, cuối cùng đành trở về nước”, Phó Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR), Andrei Purgin, cho hãng thông tấn Ria Novosti biết.
Ảnh minh họa.

Trước đó, ngày 7/10, Kiev thông báo, đoàn xe nhân đạo từ Đức đã vào lãnh thổ Ukraine qua lối Ba Lan dự kiến sẽ tới Kiev vào tối cùng ngày. Những hàng cứu trợ do phía Berlin chuyển tới sẽ được phân phát và gửi tới các tỉnh Ukraine vào ngày 12/10.
Sau đề xuất của Bộ trưởng Bộ Hợp tác và Phát triển Kinh tế Đức Gerd Mueller, chính quyền nước này đã kêu gọi người dân ở 17 tỉnh thành phố quyên góp được 740 tấn hàng viện trợ để gửi sang Ukraine. Theo tạp chí Spiegel, đoàn xe này mang vật liệu xây dựng, máy sưởi, chăn ấm và giường gấp.
Trong tháng 4, lực lượng Kiev bắt đầu chiến dịch quân sự chống lại những người ủng hộ độc lập ở miền đông. Theo thống kê của Liên Hiệp Quốc (LHQ), hơn 3.600 người mất mạng và 8.500 người bị thương trong các cuộc giao tranh.
Do cuộc xung đột vũ trang đó, các tỉnh đông nam Ukraine đã chứng kiến một thảm họa nhân đạo nghiêm trọng khi nhiều người dân vật lộn với cuộc sống mà không có nước sạch, điện và các nhu yếu phẩm khác.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Nguyễn Thị -

Đáng sợ
Chỉ vì che dấu sự thật mà họ để cho hàng ngàn người phải chết, sự thật thật đáng sợ làm sao.

Tùng lâm -

Sự thật quá hãi hùng
Hơn 3.600 người mất mạng và 8.500 người bị thương đây là con số quá khủng cho một cuộc nội chiến. Kiev đã bấp chấp tất cả kể cả mạng sống của người dân vô tội để đánh đuổi một cuộc bạo loạn. Sự thật quá khủng khiếp.

Trần Chiến -

Sự thật
Sự thật sớm hay muộn thì cũng sẽ được phơi bày thôi

quốc toàn -

Sự thật
Đúng kiev đang che giấu sự thật với những hành động vũ trang của mình. Chết chóc đã xảy ra còn nhiều sự thật nữa mà chưa được phơi bày.

Hiển thị thêm bình luận