Lộ diện người "nắm giữ sinh mạng" của Kim Jong-un

Google News

(Kiến Thức) - Nhân vật đặc biệt bí ẩn và quan trọng, sát cánh với nhà lãnh đạo Triều Tiên mọi lúc mọi nơi, bảo vệ sinh mạng ông Kim Jong-un lần đầu lộ diện…

Thông tin về những cuộc thanh trừng chấn động kể từ khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un lên nắm quyền lãnh đạo Triều Tiên khiến giới quan sát cho rằng, ông đang tìm mọi cách để củng cố, thâu tóm quyền lực. Mục tiêu thanh trừng chủ yếu là các công thần, quan chức lão thành đầy quyền lực, thậm chí cả người thân (người chú rể Jang Song-taek) của ông. Điều này dấy lên quan ngại, những nhân vật quan trọng, chủ chốt từng phục vụ dưới thời của nhà lãnh đạo trước đó, ông Kim Jong-il cũng chính là cha của ông Kim Jong-un sẽ khó bảo toàn địa vị, thậm chí, tính mạng.
Tuy nhiên, có một nhân vật quan trọng thời chính quyền của nhà lãnh đạo Kim Jong-il vẫn đang nắm giữ vai trò đặc biệt khi là người bảo vệ sinh mạng cho nhà lãnh đạo hiện nay Kim Jong-un.
 Người đàn ông trong vòng tròn màu xanh là vệ sĩ thân cận nhất của nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un.
Người này chính là vệ sĩ thân cận nhất của ông Kim Jong-un, theo sát ông khắp mọi lúc, mọi nơi, trong bất cứ sự kiện nào. Đây cũng chính là vệ sĩ thân cận nhất của cố lãnh đạo Kim Jong-il khi còn sống. Dù từng bị nhận diện trong một vài bức ảnh hiếm hoi ghi lại những chuyến công du của cố lãnh đạo Kim Jong-il tới Trung Quốc, người vệ sĩ bí ẩn luôn đi sát ngay phía sau lưng ông vẫn là một bí ẩn khi không hề có bất cứ thông tin cá nhân nào của người này bị rò rỉ.
 Người vệ sĩ bí ẩn từng luôn theo sát sau lưng, bảo vệ an toàn cho cố lãnh đạo Kim Jong-il...

 ...hiện nay luôn ở sau lưng, tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un mọi lúc mọi nơi, trong mọi sự kiện.
Kể từ khi lên cầm quyền, nhà lãnh đạo Kim Jong-un chưa từng thực hiện bất cứ chuyến công du nào ra ngoài lãnh thổ Triều Tiên. Tuy nhiên, những bức ảnh ghi lại sự xuất hiện của nhà lãnh đạo Triều Tiên tại 2 sự kiện thể thao ở Bình Nhưỡng mới đây (với sự tham dự của cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman) cho thấy, người vệ sĩ thân cận của cố lãnh đạo Kim Jong-il hiện luôn theo sát sau lưng, bảo vệ cho ông Kim Jong-un.
Thậm chí, quần áo, cà vạt mà người vệ sĩ này mặc trong các bức ảnh không hề thay đổi, dù là ảnh chụp với cố lãnh đạo Kim Jong-il hay đương kim lãnh đạo Kim Jong-un. Những bức ảnh chỉ ra rằng, người đàn ông này hiện là nhân vật vô cùng đáng tin cậy đối với các nhà lãnh đạo Triều Tiên.
Bạch Dương (theo China News)