Lực lượng nào “cả gan” oanh kích quê nhà của Tổng thống Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều tên lửa đã được phóng từ vùng Greater Idlib nhằm vào al-Qardahah, quê nhà của Tổng thống Syria Bashar al-Assad ở vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Latakia, cuối tuần trước.

South Front dẫn nguồn tin địa phương cho biết, vụ oanh kích nhằm vào quê nhà của Tổng thống Syria Assad xảy ra vào ngày 27/6. Nhiều tên lửa đã được phóng từ vùng Greater Idlib nhằm vào al-Qardahah, song chỉ có 2 quả tên lửa tới được ngôi làng này nhưng rơi xuống vùng đất trống.
Vụ tấn công bằng tên lửa được cho là do Ansar al-Tawhid, một đồng minh thân cận của phiến quân HTS, thực hiện. Theo nguồn tin trong khu vực, "tên lửa hạng nặng mới" đã được sử dụng trong cuộc oanh kích vừa qua.
Luc luong nao “ca gan” oanh kich que nha cua Tong thong Syria?
Ảnh minh họa.  
Cuộc tấn công là một hành vi vi phạm trắng trợn lệnh ngừng bắn ở Idlib, do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian, đạt được vào ngày 5/3/2020.
Trong tháng này, khủng bố HTS và đồng minh của chúng ở vùng Greater Idlib tăng cường các cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào khu vực gần đó do chính phủ Syria kiểm soát.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Ngày 20/6, vụ oanh kích do nhóm phiến quân tiến hành nhằm vào thị trấn Jurin ở vùng nông thôn Tây Bắc Hama đã cướp đi sinh mạng của một bé gái.
Quân đội Syria và lực lượng đồng minh sau đó đáp trả bằng đòn tấn công dữ dội vào các căn cứ của phiến quân, qua đó tiêu diệt ít nhất 7 tay súng.
Thiên An