Mỹ sẽ triển khai F-22 ở Hàn Quốc đáp trả Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Phương tiện truyền thông loan tin rằng, Mỹ sẽ triển khai F-22 ở Hàn Quốc vào ngày 17/2 tới trong nỗ lực đáp trả Triều Tiên.

Các phương tiện truyền thông ở Hàn Quốc rầm rộ đưa tin rằng, Mỹ sẽ triển khai F-22 tới nước này vào ngày 17/2 tới như là một hành động đáp trả lại những động thái được cho là khiêu khích gần đây của Triều Tiên.
“Quân đội Mỹ lên kế hoạch triển khai bốn tiêm kích tàng hình F-22 tới bán đảo Triều Tiên vào ngày 17/2”, hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho biết.
My se trien khai F-22 o Han Quoc dap tra Trieu Tien
Tiêm kích tàng hình F-22.
Mỹ đang tăng cường triển khai các vũ khí quân sự tới Hàn Quốc trong nỗ lực đáp trả lại vụ thử bom nhiệt hạch của Triều Tiên vào đầu tháng 1/2016 và vụ phóng vệ tinh quan sát Trái đất vào ngày 7/2 vừa qua.
Trước đó, ngày 8/2, Lầu Năm Góc cho biết, Seoul và Washington sẽ bắt đầu thảo luận về việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến THAAD ở Hàn Quốc.
Chưa kể, hôm 13/2, các phương tiện truyền thông cho biết, Mỹ đã triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot ở Hàn Quốc.
Thanh Nga (theo Sputnik)