Người Kurd cắt đứt tuyến tiếp tế của IS từ Iraq sang Syria

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng người Kurd vừa cắt đứt các tuyến đường tiếp tế của phiến quân IS từ Mosul (Iraq) sang Hasaka (Syria).

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 20/2, lực lượng người Kurd đã cắt đứt các tuyến tiếp tế của phiến quân IS từ thành phố Mosul, Iraq, sang tỉnh Hasaka, Syria.
Lực lượng người Kurd cũng giành lại quyền kiểm soát một trạm xăng và mỏ dầu Ghuna ở khu vực phía đông al-Shadadi.
Nguoi Kurd cat dut tuyen tiep te cua IS tu Iraq sang Syria
Các chiến binh người Kurd. 
Trước đó, ngày 19/2, các chiến binh người Kurd bao vây thị trấn al-Shadadi vốn bị tổ chức khủng bố IS kiểm soát. Lực lượng này cũng giải phóng 10 ngôi làng, trong đó có Zahra Olia, Zahra Sofla và Um Hojra, chỉ cách al-Shadadi khoảng 3 km.
Trong một diễn biến liên quan, ngày 18/2, Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) và Các Đơn vị Tự vệ Nhân dân người Kurd (YPG) mở cuộc tấn công ở khu vực đông bắc Syria, buộc nhóm khủng bố IS phải rút lui khỏi nhiều khu vực rộng lớn ở phía đông tỉnh Hasaka.
Lực lượng SDF và YPG đã giành lại ngôi làng al-Kharitah, nơi có đa số người Assyrian sinh sống, cùng 4 ngồi làng gần đó quanh al-Hawl thuộc tỉnh Hasaka.
Trong khi đó, các đơn vị khác của SDF và YPG phối hợp cùng quân đội Syria, lực lượng quốc phòng và phong trào Hezbollah tiếp tục tấn công dữ dội nhằm vào nhóm IS, Mặt trận al-Nusra, Ahrar al-Sham và các tổ chức khủng bố khác ở phía bắc tỉnh Aleppo.
Thiên An (Theo Fars)