Thị trưởng Mexico chủ mưu bắt cóc hơn 40 sinh viên

Google News

(Kiến Thức) - Thị trưởng người Mexico đang phải đối mặt với các cáo buộc trong vụ bắt cóc 43 sinh viên.

Theo Reuters, cựu thị trưởng thành phố tây nam Iguala, Mexico đã bị buộc tội trong vụ bắt cóc 43 sinh viên xảy ra hồi năm ngoái.

Tomas Zeron, giám đốc điều tra hình sự tại văn phòng Tổng Chưởng liên bang cho biết các công tố viên có lệnh bắt giữ  cựu thị trưởng Jose Luis Abarca và 44 người khác về tội bắt cóc 43 sinh viên.
 Cựu thị trưởng người Mexico- ông Jose Luis Abarca.
 Tổng thống Mexico – Enrique Pena Nieto đang đối mặt với cuộc khủng hoảng sâu sắc nhất khi chính phủ đang cố gắng điều tra sự việc. Sự tức giận trong xã hội đã dẫn đến các cuộc biểu tình bạo loạn trên toàn quốc cuối năm ngoái.

Zeron không nói rõ thời gian lệnh bắt giữ được đưa ra, nhưng nó dường như là những tội danh đầu tiên có liên quan trực tiếp đến vụ mất tích của hơn 40 sinh viên chống lại ông Abarca.

Các học sinh được cho là bị bắt cóc bởi một cảnh sát sau khi làm việc với một nhóm băng đảng ma túy địa phương tại thành phố phía tây nam Iguala vào tối 26/9. Vào hôm 12/1, các nhà chức trách của toà án liên bang nói rằng một thẩm phán đã yêu cầu vợ ông Abarca ra hầu tòa vì có liên kết với các tổ chức tội phạm.

Abarca và vợ của mình – bà Maria de los Angeles Pineda đã bị bắt giữ bởi cảnh sát liên bang tại Mexico hồi tháng 11/2014.

Abarca đang phải đối mặt với tội danh liên kết với các băng nhóm tội phạm có tổ chức cũng như bắt cóc và giết người trong các vụ án khác ngoài vụ bắt cóc sinh viên này.

 

 


Nguyễn Trung