Thủ tướng Thái Yingluck Shinawatra đề xuất mở diễn đàn cải cách

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Yingluck Shinawatra đề xuất diễn đàn cải cách chính trị để tìm ra giải pháp chấm dứt tình trạng bất ổn ở Thái Lan.

Thông tin trên được đưa ra vào hôm thứ Năm (12/12) trong buổi họp báo ở Chiang Mai. Theo đó, bà Yingluck đã giao phó cho Thư ký văn phòng Thủ tướng là ông Tongthong Chandransu là người chịu trách nhiệm tổ chức diễn đàn đó.
Thông qua sự kiện này, những người tham dự sẽ  đóng góp ý kiến của họ về việc cải cách chính trị và đưa ra các giải pháp hòa bình nhằm kết thúc tình trạng bất ổn chính trị hiện nay ở Thái.
 Động thái này của bà Yingluck là phản ứng mới nhất của chính phủ Thái nhằm chấm dứt bất ổn.
Danh sách khách mời sẽ dự diễn đàn này bao gồm các học giả, luật sư, cánh báo chí, các đại diện tới từ khu vực công và tư nhân.
Cùng với đó, bà Yingluck hi vọng, sau khi cuộc tổng tuyển cử sắp tới kết thúc, kết quả đạt được trong diễn đàn sẽ được dùng làm cơ sở để tiến hành cuộc cải cách chính trị.
“Chính phủ hiện đang mở rộng cánh cửa để đón nhận tất cả các ý kiến của người dân. Chúng tôi sẽ cùng tham gia diễn đàn này để cùng thảo luận với các đại biểu nhằm tìm ra giải pháp tốt nhất để giải quyết các bế tắc đang tồn tại ở đất nước chúng ta”, bà Yingluck phát biểu.
Thanh Nga (theo BKP)