Tiểu đoàn Tử thần Chechnya sang đông Ukraine tham chiến

Google News

(Kiến Thức) - Hàng trăm chiến binh Hồi giáo thuộc Cộng hòa Chechnya đã thành lập Tiểu đoàn Tử thần của riêng họ để sang miền đông Ukraine chiến đấu.

Theo đó, 300 tình nguyện viên của tiểu đoàn này cho biết, họ hầu hết đều là các nhân viên an ninh quốc gia ở vùng đất của người Hồi giáo, nơi từng chứng kiến hai cuộc chiến tranh đẫm máu kể từ sau khi Liên Xô sụp đổ.
 Các chiến binh Chechnya tập luyện ở vùng ngoại ô Donetsk.

Phóng viên hãng thông tấn Reuters đưa tin rằng, họ đã trông thấy hàng chục người có vũ trang liên tục hô vang khẩu hiệu Allahu Akbar trong lúc họ tập luyện giữa trời tuyết lạnh bên ngoài khu lán trại dựng ở vùng ngoại ô thành phố Donetsk, miền đông Ukraine.
“Đó là các thành viên của Tiểu đoàn Tử thần”, phó chỉ huy của nhóm chiến binh tình nguyện người Chechnya mang biệt danh Stinger nói với phóng viên Reuters trong khu căn cứ vốn là trại du lịch bên ngoài thành trì Donetsk.
Anh tiếp tục nói tiếp: “Có khoảng 300 người của bọn tôi ở tỉnh Donetsk. Bọn tôi đã có 10 đến 20 năm kinh nghiệm chiến đấu ở các chiến trường khác nhau”.
Như vậy, sự hiện diện của các chiến binh người Chechnya, những người tham chiến ở cả hai phe trong cuộc xung đột vũ trang ở miền đông Ukraine, cho thấy tình hình ở vùng Donbass ngày càng trở nên phức tạp.
Thanh Nga (theo DL)