Tổng thống Poroshenko: “Ukraine sẵn sàng phân cấp quyền lực”

Google News

(Kiến Thức) - Đương kim Tổng thống Petro Poroshenko phát biểu rằng, chính quyền Ukraine sẵn sàng bắt đầu quá trình phân cấp quyền lực.

“Ngày hôm nay, các cộng đồng mong muốn sinh sống theo các cách khác nhau và họ có nhiều năng lực riêng. Chúng tôi muốn thông báo rằng, Kiev sẵn sàng bước vào tiến trình phân cấp quyền lực”, Tổng thống Poroshenko phát biểu nhân Ngày Luật tự trị ở địa phương.
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.
“Tính cấp bách của những thay đổi như vậy đang trở nên rõ ràng khi mà cuộc bầu cử lãnh đạo địa phương đang tới gần”, ông lưu ý. “Tuy nhiên, những nhà lập pháp do các cộng đồng bầu chọn ra còn phải sẵn sàng đón nhận các trách nhiệm to lớn đối với đời sống và sự pháp triển của lãnh thổ của họ cùng với sự mở rộng quyền hạn”.
“Sự quản lý ở các thành phố, làng mạc cũng như việc thực thi các trách nhiệm và chấp hành các nguyên tắc tự quản sẽ phụ thuộc vào lòng trung thực, sự nhiệt huyết cùng các sáng kiến của những thành viên và nhà lập pháp ở các chính quyền tự trị đó”, Tổng thống Poroshenko nhấn mạnh.
Ngày Luật tự trị địa phương ở Ukraine bắt đầu từ năm 2000 “nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của chính quyền tự trị địa phương trong quá trình phát triển dân chủ của đất nước.
Phân cấp quyền lực là một trong những cam kết mà chính quyền trung ương Kiev đã tuyên bố trong những cuộc đàm phán với những người ủng hộ ly khai thân Nga ở miền đông. Đây được coi là một động thái có tính chất nhượng bộ mà giới chức trách nước này thực hiện nhằm chất dứt sự bất ổn chính trị.
Thanh Nga