Ukraine tìm kiếm các hiệp định bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ

Google News

(Kiến Thức) - Ông Poroshenko yêu cầu chính phủ tìm mô hình tối ưu nhằm ký kết hiệp định đảm bảo hiệu quả về bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Ukraine.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko vừa ký một nghị định về nhằm tăng cường khả năng Quốc phòng như là một phần của dự toán ngân sách 2015, và được dự kiến là chiếm 3% tổng GDP của đất nước để chi tiêu cho mục đích quân sự, dịch vụ báo chí của tổng thống cho biết.
Ukraine tim kiem cac hiep dinh bao ve toan ven lanh tho
Quân đội Ukraine ở miền đông.
“Như là một phần của việc cung cấp tài chính cho lĩnh vực an ninh quốc phòng, Chính phủ đã đặc biệt yêu cầu ngay lập tức sửa đổi dự thảo ngân sách Ukraine trong năm 2015 với sự nhấn mạnh vào việc ưu tiên tài chính cho các chương trình quốc phòng”, thông báo từ Phủ Tổng thống Ukraine c cho hay. 
“Định mức tài chính cho chi tiêu Quốc phòng dự kiến sẽ không ít hơn 3% tổng GDP của đất nước”, tuyên bố nói thêm.
Tổng thống Ukraine cũng yêu cầu chính phủ để tìm ra một mô hình tối ưu trong vòng 1 tháng để ký kết một hiệp định đa phương hoặc các thỏa thuận song phương, trong đó sẽ “cung cấp cho Ukraine với sự đảm bảo hiệu quả về bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của mình.”
Vào tháng 9, Tổng thống Poroshenko đã công bố chiến lược đến năm 2020, mà trong đó dự kiến tăng chi tiêu quân sự từ 1% tổng GDP trong 2014 lên 5% tổng GDP trong năm 2020.
Số lượng nhân viên phục vụ trong lực lượng vũ trang của Ukraine là khoảng 184,000 người bao gồm 139,000 binh lính, trong năm 2012. Quân đội Ukraine là quân đội lớn thứ 5 ở châu Âu.
Tổng thống Ukraine trước đó đã nói rằng chiến lược phát triển của Ukraine đến năm 2020 dự kiến sẽ có khoảng 60 cuộc cải cách.
Chương trình nhà nước dài hạn này dự kiến sẽ có một sự thay đổi lớn trong bộ máy chính quyền Ukraine khoảng 70% và dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 40 tỷ USD trong giai đoạn 2015-2020.
Các số liệu chiến lược cho thấy rằng Ukraine đang chuẩn bị có tên trong danh sách 20 nước châu Âu tốt nhất cho doanh nghiệp (hiện đang xếp thứ 99 trong bảng xếp hạng của Forbes) và GDP bình quân đầu người có thể đạt 16.000 USD từ mức hiện nay là 8.500 USD).
Nguyễn Trung

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Quyết -

Vẹn toàn sao được khi ông hàng xóm Nga chọc gậy thế.

Đạt -

Chiến tranh để bảo vệ lãnh thổ thôi

Hiển thị thêm bình luận