Bảo mẫu mải xem điện thoại, bé gái rơi từ tầng 8 tử vong

Google News

Vụ việc bé gái rơi từ tầng 8 tử vong thương tâm chỉ vì bảo mẫu mải nhìn điện thoại bỏ quên cô bé trong thang máy đang gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc.

Một gia đình ở miền đông Trung Quốc gửi đơn tố cáo tới cảnh sát, sau khi bé gái rơi từ tầng 8 của tòa chung cư tử vong một cách đầy bí ẩn.
Theo hình ảnh camera tại một tòa chung cư ở thành phố Hàng Châu của tỉnh Chiết Giang vào ngày 14/6, bé gái có tên Little Cherry (2 tuổi) bị bảo mẫu Wu bỏ quên trong thang máy. Người bảo mẫu quá mải nhìn điện thoại nên đã bỏ quên Little Cherry trong thang máy và bước ra ngoài với chiếc xe scooter của cô bé.
Khi Wu nhìn xuống kiểm tra xem bé gái có đi cùng mình ra khỏi thang máy hay không thì đã quá muộn. Vì sợ hãi, bé gái khóc lớn và cô Wu đã cố gắng dùng chiếc scooter để ngăn 2 cánh cửa thang máy sập lại, nhưng cũng không được. Bé gái vẫn đứng trong thang máy và di chuyển lên tầng 8 của tòa nhà.
Bao mau mai xem dien thoai, be gai roi tu tang 8 tu vong
Bảo mẫu cùng bé gái 2 tuổi và chiếc scooter khi đứng cùng trong thang máy. Ảnh: Weibo. 
Theo lời kể của bảo mẫu, sau khi phát hiện bé gái một mình trong thang máy cô đã tức tốc đuổi theo lên tầng 8 để tìm bé. Tuy nhiên khi lên đến nơi, bảo mẫu Wu tìm khắp tầng vẫn không thấy cháu bé đâu.
Kết quả, sau đó thi thể bé gái xấu số được phát hiện nằm ở bục của tầng 2 tòa nhà.
Không có hình ảnh camera ghi lại thời điểm bé gái 2 tuổi bước ra khỏi thang máy ở tầng 8. Tuy nhiên, cửa sổ tầng 8 chỉ nằm cách mặt sàn 45 cm lúc đó lại đang mở. Điều này dẫn tới khả năng bé gái đã ra phía cửa sổ nhìn xuống dưới và không may bị ngã tử vong.
Cha của bé gái là anh Chen khẳng định chính sự bất cẩn của bảo mẫu Wu đã dẫn tới cái chết thương tâm của con gái nhỏ.
“Con gái tôi mới 21 tháng tuổi và gần đây mới học cách đi. Trái tim tôi tan nát khi biết con gái không còn trên đời”, Zhejiang Daily dẫn lời anh Chen.
Theo anh Chen, bảo mẫu Wu đã không nói rõ ngọn ngành sự việc khiến anh và vợ đi tìm sai chỗ. Khi bé gái được tìm thấy sau 30 phút thì đã quá muộn để cứu mạng.
“Cô Wu là bảo mẫu toàn thời gian và có chứng chỉ chăm sóc trẻ cấp cao, cũng như được đào tạo chuyên nghiệp. Sao cô ta lại không nói chi tiết vụ tai nạn với chúng tôi? Nếu chúng tôi đưa được con gái tới bệnh viện sớm hơn, con bé có thể đã được cứu sống”, anh Chen nhấn mạnh.
Anh Chen gửi đơn tố cáo tới cảnh sát vì cho rằng bảo mẫu Wu làm việc lơ là và cố tình che giấu sự thật. Vụ việc vẫn đang được cảnh sát điều tra.
“Đó là lỗi của tôi. Tôi nhìn vào điện thoại nhưng không phải là chủ ý và tôi đã cố cứu bé gái”, bảo mẫu Wu bào chữa.
Ông Lan Tianbin, một luật sư kiêm đối tác tại Công ty Luật Fadedongheng ở tỉnh Giang Tô, nói với Jimu News rằng bảo mẫu có thể phải đối mặt với cáo buộc gây ra cái chết vì sự bất cẩn.
Cái chết thương tâm của bé gái 2 tuổi ngay lập tức khiến dân mạng "dậy sóng". Nhiều người lên tiếng chỉ trích thái độ tắc trách, thiếu cẩn thận của bảo mẫu Wu và cho rằng cô ấy nên chịu hoàn toàn trách nghiệm về việc làm của mình.

Mời độc giả xem video Ấn Độ: Bé gái 14 tuổi bị tấn công tình dục tại Trung tâm cách ly Covid-19. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo Sohu)